Thời sự Quốc tế

COVID-19: Trump tuyên bố có thể trừng phạt Trung Quốc bằng thuế quan

01/05/2020, 10:39

Đây có thể là một cách để Mỹ trừng phạt Trung Quốc vì sự lây lan của COVID-19.

img
Tổng thống Mỹ Donald Trump - ảnh Tass.

Theo hãng Tass, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng Washington có thể đưa ra mức thuế mới đối với Bắc Kinh vì sự lây lan của dịch COVID-19.

"Chính quyền Mỹ có khả năng đưa ra các mức thuế bổ sung đối với các sản phẩm từ Trung Quốc liên quan đến sự lây lan của dịch COVID-19, nhưng không xem xét hủy bỏ nghĩa vụ nợ đối với Bắc Kinh", Tổng thống Mỹ Donald Trump nói trong một cuộc họp báo.

Khi được hỏi liệu Hoa Kỳ có xem xét tạm dừng các khoản thanh toán theo nghĩa vụ nợ của mình đối với Bắc Kinh như một cách để trừng phạt Trung Quốc vì sự lây lan của dịch COVID-19 hay không, Tổng thống Mỹ nói: "Chà, tôi có thể làm khác đi."

"Tôi có thể làm điều tương tự, nhưng thậm chí để có thêm tiền, áp dụng thuế quan chỉ là một cách. Vì vậy, tôi không phải làm điều đó." - ông Trump tuyên bố.

"Khoảng 1 nghìn tỷ USD, có thể nhiều hơn một chút", ông Trump nói về nghĩa vụ nợ phải thanh toán với Trung Quốc. "Nhưng chúng ta có thể làm điều đó theo cách thẳng thắn hơn."

"Bạn bắt đầu chơi những trò chơi đó (xóa nợ), và điều đó rất khó khăn," Trump nói. "Bạn biết đấy, chúng ta có đồng USD để bảo vệ. Chúng ta muốn bảo vệ sự tôn nghiêm, tầm quan trọng của đồng USD. Đó là loại tiền tệ lớn nhất trong lịch sử thế giới."

Tổng thống Mỹ cho rằng nhiều khả năng virus COVID-19 có nguồn gốc từ Viện Virus học ở Vũ Hán, Trung Quốc nhưng ông từ chối cung cấp thông tin chi tiết: "Tôi không thể nói với bạn điều đó. Tôi không được phép nói."

Trump nói với các phóng viên rằng virus Corona chủng mới "đáng lẽ không bao giờ được phép thoát khỏi Trung Quốc" và chính quyền Trung Quốc "lẽ ra đã phải ngăn chặn nó ngay tại nguồn."

"Chúng tôi đang tìm hiểu làm thế nào mà virus gây dịch COVID-19 đến ở các dạng khác nhau ... Bạn đã nghe ba hoặc bốn khái niệm khác nhau về cách COVID-19 xuất hiện. Chúng ta sẽ có câu trả lời trong tương lai không xa", ông chủ Nhà Trắng kết luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.