Y tế

Covid-19 xâm nhập chung cư, trường học ở Bắc Ninh

13/10/2021, 09:00

Ghi nhận các ca nhiễm Covid-19 tại chung cư đông đúc, trường học với nhiều điểm có nguy cơ lây nhiễm cao, UBND tỉnh Bắc Ninh đã có chỉ đạo nóng.

Sáng nay (13/10), thông tin từ UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, từ ngày 4 đến 12/10, toàn tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 15 ca mắc Covid-19 mới, gồm 3 ca xâm nhập từ vùng dịch TP.HCM và 12 ca tại cộng đồng.

img

Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Trong đó, thành phố Bắc Ninh ghi nhận nhiều nhất với 10 ca, huyện Tiên Du và thị xã Từ Sơn mỗi địa phương có 1 ca trong cộng đồng.

Đến nay, kết quả rà soát các trường hợp tiếp xúc liên quan, toàn tỉnh đã xác định 78 F1 và hơn 200 F2.

Trong đó, phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninh là địa bàn được xếp mức nguy cơ rất cao do các ca mắc phát hiện đầu tiên sống tại các chung cư đông đúc, liên quan tới trường học, đã có F1 trở thành F0.

Trước tình hình trên, tại hội nghị bàn các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh diễn ra chiều qua (12/10), Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang khẳng định yêu cầu các sở, ngành, địa phương phát huy kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch những đợt trước, triển khai hiệu quả việc xử lý các ổ dịch.

Đặc biệt, triển khai các biện pháp rà soát, khoanh vùng, truy vết, dập dịch, thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”; quản lý chặt chẽ người dân ở các địa phương khác về tỉnh Bắc Ninh.

Tăng cường truyền thông để người dân nắm bắt thông tin và chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch; yêu cầu tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ phải lưu lại thông tin của khách hàng để truy vết khi cần thiết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.