Vận tải

Covid-19: Xe buýt liên tỉnh Huế - Đà Nẵng tiếp tục tạm dừng hoạt động

23/04/2020, 15:20

Chỉ đạo mới nhất của T.T-Huế, xe buýt, du lịch điện, thuyền du lịch tiếp tục dừng hoạt động; xe du lịch, hợp đồng, taxi hoạt động có kiểm soát.

img
Xe buýt liên tỉnh Huế - Đà Nẵng cũng nằm trong các lĩnh vực tiếp tục tạm dừng hoạt động sau đợt giãn cách xã hội thứ 2. (Ảnh chụp ngày 23/3 tại Bến xe phía Nam TP Huế)

Trưa 23/4, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế chính thức có văn bản số 3388/UBND-CD về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, trong đó quy định các lĩnh vực tiếp tục tạm dừng hoạt động và các lĩnh vực được phép hoạt động có kiểm soát…

Đáng chú ý, các tuyến xe buýt nội tỉnh, xe buýt liên tỉnh Huế - Đà Nẵng, xe du lịch điện, thuyền du lịch nằm trong các lĩnh vực tiếp tục tạm dừng hoạt động. Còn xe du lịch, xe hợp đồng, xe taxi thuộc các lĩnh vực được phép hoạt động có kiểm soát.

Cụ thể, các hoạt động xe du lịch, xe hợp đồng, xe taxi được phép vận chuyển tối đa 50% số lượng khách theo số lượng ghế ngồi của xe; yêu cầu cả hành khách và lái xe phải đeo khẩu trang trong suốt hành trình; rửa tay sát khuẩn trước và sau khi lên xuống xe; khi kết thúc hành trình, xe phải được khử khuẩn bề mặt mới được vận chuyển tiếp.

img
Xe hợp đồng, xe taxi... được phép hoạt động, vận chuyển tối đa 50% số lượng khách theo số lượng ghế ngồi của xe

Cùng với các hoạt động vận tải trên, các lĩnh vực tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp tục tạm dừng hoạt động, gồm: Hoạt động tại các khu vui chơi giải trí tập trung; di tích, bảo tàng, thắng cảnh, địa điểm tham quan, các khu du lịch, điểm du lịch. Các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên trong 1 phòng.

Các hoạt động văn hóa, giải trí, cắm trại tại các địa điểm công cộng tập trung trên 10 người; các sự kiện văn hóa, thể thao. Các cơ sở chiếu phim, biểu diễn nghệ thuật, karaoke, massage, cơ sở spa, vũ trường, quán bar, quán internet, trò chơi điện tử, vui chơi giải trí trong nhà. Tắm biển, các bể bơi công cộng; các CLB thể dục thể hình, khiêu vũ, bi-a, yoga. Các nhà hàng, trung tâm sự kiện tổ chức các sự kiện, tiệc cưới trên 20 người.

Các lĩnh vực được phép hoạt động có kiểm soát, đảm bảo nguyên tắc về giãn cách, đeo khẩu trang, sát khuẩn, hạn chế tiếp xúc, tập trung đông người và các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, gồm: Các cơ sở kinh doanh lưu trú trên địa bàn tỉnh; yêu cầu các chủ cơ sở, toàn bộ nhân viên và khách lưu trú thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch và khai báo lưu trú và khai báo y tế theo quy định. Các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao cá nhân theo nhóm dưới 10 người tại nơi công cộng; các nhà thi đấu, sân vận động, khu thể thao được mở cửa trở lại phục vụ cho VĐV tập luyện, thi đấu nhưng đảm bảo giữ khoảng cách và đảm bảo dưới 20 người trong 1 khu/phòng.

img
Các tuyến xe du lịch điện, thuyền du lịch cũng nằm trong các lĩnh vực tiếp tục tạm dừng hoạt động của tỉnh Thừa Thiên - Huế sau ngày 22/4. Ảnh tư liệu

Các cơ sở, nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, cà phê, giải khát phải đảm bảo khoảng cách bàn cách bàn 2m, ghế cách ghế 1m, mỗi phòng (nếu có phòng riêng) không quá 20 người (phải đảm bảo khoảng cách giữa các bàn 2m và các ghế 1m) và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Không tổ chức loại hình ăn uống tự chọn (buffet). Khuyến khích thực hiện bán hàng trực tuyến, qua điện thoại. Vận động, khuyến khích tổ chức ma chay, cưới hỏi, lễ tiệc theo nghi lễ truyền thống tại nhà, không tập trung đông người.

Các hoạt động khác ngoài các lĩnh vực tiếp tục tạm dừng hoạt động và các lĩnh vực được phép hoạt động có kiểm soát trên được phép hoạt động bình thường trên cơ sở đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.