Xã hội

Covid-19 bùng phát, lãnh đạo Thái Bình vẫn công tác, du lịch miền Trung

01/08/2020, 20:00

Mặc dù dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp nhưng đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Bình vẫn công tác và du lịch miền Trung.

img
Trụ sở Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Bình nơi các lãnh đạo tỉnh làm việc

Trao đổi với Báo Giao thông, một lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình xác nhận đoàn công tác của tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Bình đi thăm và làm việc tại một số tỉnh Miền trung, Tây Nguyên đã xuất phát từ ngày 31/7.

Theo tìm hiểu của phóng viên, tối 1/8, đoàn công tác tỉnh Thái Bình ăn tối tại khách sạn Hoàng Anh Gia Lai tại Pleiku (Gia Lai). Trong danh sách đoàn có Bí thư, chủ tịch tỉnh Thái Bình.

Thông tin từ văn bản thông báo lịch trình công tác của UBND tỉnh Thái Bình cho thấy, đoàn công tác gồm 21 người của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Bình bao gồm đồng chí Bí thư tỉnh ủy Ngô Đông Hải; Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Trọng Thăng; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Mạnh Hiền; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Khắc Thận, Nguyễn Quang Hưng; Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình Phạm Văn Tuân, cùng nhiều giám đốc các sở ngành khác và lãnh đạo một số doanh nghiệp địa phương đã đi thăm và làm việc tại một số tỉnh Miền trung.

Cụ thể, theo lịch trình di chuyển, đoàn công tác này sẽ thăm tỉnh Bình Định, Gia Lai, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Thừa Thiên - Huế và Nghệ An.

Ngoài lịch làm việc tại các tỉnh trên, một nguồn tin cho biết, chương trình được sắp xếp đưa các lãnh đạo tỉnh thăm quan nhiều khu du lịch nổi tiếng như Lăng Minh Mạng, Đại nội Huế, Bảo tàng Quang Trung, ở Vinpearl Nha Trang, tắm biển Cửa Lò...

Văn bản số 3619 ngày 29/7 của UBND tỉnh Thái Bình nêu rõ, để chuyến công tác thăm và làm việc tại một số tỉnh Miền Trung của tỉnh bảo đảm đúng kế hoạch, lộ trình và thời gian, UBND tỉnh đề nghị các đồng chí thành viên trong đoàn thực hiện nghiêm túc: Đúng 12h45 ngày 31/7, tập trung tại trụ sở UBND tỉnh, 13h30 xe xuất phát đi sân bay Nội Bài.

Điều đáng nói, trong khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, Đảng, Nhà nước, chính quyền các địa phương và nhân dân cả nước đang tích cực sử dụng mọi biện pháp để phòng chống dịch thì tỉnh Thái Bình cử đoàn công tác đi thăm, làm việc tại một số tỉnh miền trung với lịch trình lên tới 8 ngày là không hợp lý, gây bức xúc trong dư luận nhân dân.

Ngay sau khi Đà Nẵng trở thành điểm nóng bùng phát hơn 50 ca mắc Covid-19, Phú Yên đã thông báo đóng cửa các điểm du lịch để phòng chống dịch bệnh.

Trong khi đó, tại các tỉnh mà đoàn lãnh đạo Thái Bình đặt lịch đi công tác như Bình Định, Khánh Hoà (hai tỉnh giáp Phú Yên), chưa có chủ trương hạn chế du khách.

Mới đây, qua xét nghiệm lần 1 với 3 trường hợp ở xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà từ Quảng Nam về, Thái Bình đã phát hiện 1 trường hợp dương tính với Covid-19.

Bệnh nhân là ông B.V.N. (61 tuổi, trú tại thôn Bùi, xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) vào Quảng Nam thăm người ốm.

Người thân của ông N. tại Quang Nam đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Một số người đi cùng và tiếp xúc với ông N. trên chuyến xe từ Quảng Nam về Thái Bình đã được theo dõi chặt chẽ.

Đồng thời tính đến hết ngày 31/7, toàn tỉnh Thái Bình đã rà soát được 2.297 người từ Đà Nẵng về, tất cả đều được cách ly theo đúng quy định.

Trong đó có 59 người có biểu hiện của bệnh cúm được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Đã có 53 người có kết quả xét nghiệm âm tính, 6 người khác đang chờ kết quả.

Thay vì "chống dịch như chống giặc" theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ thì tỉnh Thái Bình lại tổ chức đoàn cán bộ chủ chốt hơn 20 người đi thăm và làm việc tại nhiều tỉnh Miền trung là thiếu trách nhiệm, cần phải xem xét lại.

Trong bối cảnh này, nhiều người dân huỷ chương trình du lịch cá nhân để chung tay cùng Chính phủ chống dịch nhưng đoàn lãnh đạo chủ chốt của tỉnh vẫn đi công tác kết hợp du lịch dài ngày. Ngoài tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, nếu phát sinh vấn đề cần cách ly đoàn công tác, chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến việc điều hành, giải quyết công việc chung của tỉnh Thái Bình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.