Thế giới

Crimea chính thức về Nga, ông Putin doạ trả đũa phương Tây

18/03/2014, 20:32

Chiều tối nay (18/3), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký một hiệp ước với các nhà lãnh đạo Crimea về việc bán đảo này sẽ trở thành một phần của Liên bang Nga.

Chiều tối nay (18/3), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký một hiệp ước với các nhà lãnh đạo Crimea về việc bán đảo này sẽ trở thành một phần của Liên bang Nga.


Truyền hình nhà nước Nga đã phát sóng cảnh Tổng thống Putin ký hiệp ước với Thủ tướng Crimea Sergei Aksyonov và các nhà lãnh đạo khác tại một buổi lễ ở khánh phòng Georgi  của Điện Kremlin với sự tham dự của lưỡng viện Quốc hội Nga. Tổng thống Putin khẳng định trong lịch sử, Crimea đã là lãnh thổ lịch sử của Nga, luôn có vị trí gần gũi trong trái tim của mỗi người dân Nga.

Hàng trước, từ trái sang: Thủ tướng Crimea Sergei Aksyonov, Chủ tịch Nghị viện Crimea Vladimir Konstantinov, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thị trưởng Sevastopol Alexei Chaliy trong lễ ký hiệp ước sáp nhập Crimea vào Nga tại Moscow
Từ trái sang: Thủ tướng Crimea Sergei Aksyonov, Chủ tịch Nghị viện Crimea Vladimir Konstantinov, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thị trưởng Sevastopol Alexei Chaliy trong lễ ký hiệp ước sáp nhập Crimea vào Nga tại Moscow

Tổng thống Nga tuyên bố các âm mưu của Phương Tây dọa trừng phạt Nga liên quan đến việc nước này kiểm soát khu vực Crimea sẽ bị coi là hành động gây hấn và Điện Kremlin sẽ trả đũa.
 Ông nói: “Một số chính trị gia Phương Tây không chỉ dọa áp đặt trừng phạt mà còn đưa ra viễn cảnh rằng những vấn đề trong nước (của Nga) sẽ xấu đi… Chúng tôi coi những tuyên bố như vậy là vô trách nhiệm và rõ ràng là mang tính gây hấn. Chúng tôi sẽ đáp trả thích đáng điều này”.


Ngoài ra, Tổng thống Putin cũng cáo buộc Mỹ được chỉ đạo bằng “quy luật súng ống” chứ không phải luật pháp quốc tế trong chính sách đối ngoại. Ông nói: “Các đối tác Phương Tây của chúng ta do Mỹ đứng đầu không muốn được chỉ đạo bằng luật pháp quốc tế trong các chính sách thực tế của mình mà bằng quy luật súng ống.

Hà Phương (Theo AFP, Reuters)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.