Quân sự

Crimea đáp trả phương Tây vì so sánh Biển Đen là "hồ nước của NATO"

08/05/2021, 08:56

Chính quyền Crimea đã phản ứng mạnh mẽ trước sự ví von của Bộ trưởng Ngoại giao Romania về Biển Đen.

img

Tàu chiến Hạm đội Biển Đen của Hải quân Nga

Ông Alexander Molokhov, người đứng đầu Hội đồng chuyên gia về pháp luật quốc tế của Crimea gọi việc so sánh Biển Đen với "hồ nước của NATO" chỉ là một trò chơi khăm khiêu khích của phương Tây.

Bộ trưởng Ngoại giao Romania Bogdan Aurescu, nói rằng Biển Đen đã biến thành một hồ nước của NATO và an ninh ở khu vực này cũng là một phần không thể thiếu trong Liên minh Bắc Đại Tây Dương.

“Người dân Crimea không thể chấp nhận bị xúc phạm bởi thủ đoạn khiêu khích của một nhà ngoại giao cấp cao phương Tây” - ông Molokhov nói với hãng RIA Novosti.

Theo ông Molokhov, sự hiện diện của liên minh Bắc Đại Tây Dương ở Biển Đen và hoạt động của các cơ quan tình báo phương Tây đã tăng lên đáng kể trong những năm gần đây.

Ông Molokhov nhấn mạnh: “Hạm đội Biển Đen của chúng tôi sẽ không bao giờ cho phép tàu NATO thống trị Biển Đen, cho dù họ có muốn mở rộng phạm vi hoạt động sang khu vực này đến đâu”.

Trong những năm gần đây, Nga đã đưa ra các bằng chứng về hoạt động chưa từng có của NATO dọc theo biên giới phía tây của mình.

Liên minh Bắc Đại Tây Dương đang tiến hành các hoạt động quân sự nhiều hơn và biện minh cho hành động của mình là "ngăn chặn sự xâm lược của Nga".

Bộ Ngoại giao Nga lưu ý rằng, Moscow sẽ tính đến NATO trong chính sách đối ngoại và kế hoạch quân sự của mình, đồng thời Điện Kremlin nhấn mạnh Nga không đe dọa bất kỳ ai nhưng sẽ không để yên cho các hành động có thể gây nguy hiểm đến lợi ích nước Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.