Thời sự Quốc tế

Crimea phản ứng với sáng kiến về kế hoạch lấy lại bán đảo của Ukraine

16/08/2019, 15:23

Dự kiến ​​đến năm 2020, gói sáng kiến ​​đầu tiên của nguyên thủ quốc gia Ukraine sẽ được soạn thảo xong.

img
Lực lượng Nga ở Crimea (ảnh tư liệu: Reuters)

Theo báo Sputnik, Phó chủ tịch Nghị viện Crimea, ông Vladimir Bobkov cho biết, chiến lược mới của Ukraine nhằm đưa Crimea quay trở lại thuộc quyền tài phán của Ukraine là vô nghĩa và là hành động của chủ nghĩa dân túy.

Trước đó, phó chánh văn phòng Tổng thống Ukraine - ông Ruslan Ryaboshapka nói rằng nhóm làm việc về vấn đề tái hội nhập các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng sẽ đưa ra chiến lược nhằm lấy lại các vùng Donbass và Crimea hiện đang mất quyền kiểm soát của Kiev.

Dự kiến ​​đến năm 2020, gói sáng kiến ​​đầu tiên của nguyên thủ quốc gia Ukraine sẽ được soạn thảo xong. Đặc biệt, sẽ đưa ra khái niệm công lý chuyển tiếp cũng như các chuẩn mực và nguyên tắc của luật hình sự quốc tế và luật nhân đạo quốc tế.

“Tuyên bố tương tự là chỉ là một hành động dân túy, và chúng tôi đã quen với nó. Tất cả điều này chỉ gây nực cười.

Việc mà họ cần làm không phải là soạn thảo chiến lược, mà chứng minh rằng Ukraine thực sự sẵn sàng ngừng bắn ở khu vực phân định ranh giới với các nước cộng hòa nhân dân Donetsk và Lugansk, cũng như sẵn sàng xây dựng quan hệ văn minh với vùng Crimea của Nga.

Cho đến nay, thay vì bất kỳ hành động thực tế nào mang tính xây dựng, chính quyền Kiev đang bộc lộ hành động chính trị dưới hình thức thuần túy nhất”, - ông Bobkov nói với trang báo Nga.

Theo ông Bobkov, chính quyền mới của Ukraine nên xây dựng chiến lược phát triển nhà nước của chính mình và nghĩ cách ngăn chặn không để chia rẽ chính trị trong xã hội ngày một nặng nề thêm nữa.

“Trong vòng 30 năm qua Ukraine đã phát triển theo cách hoàn toàn ngẫu nhiên, không có ý tưởng chiến lược nào có khả năng kết nối toàn xã hội”, - ông Bobkov nhấn mạnh.

Crimea đã được Moscow sáp nhập vào lãnh thổ Liên bang Nga sau cuộc trưng cầu dân ý được tổ chức vào tháng 3 năm 2014, trong đó 96,77% cử tri Crimea và 95,6% cư dân Sevastopol đã bỏ phiếu ủng hộ việc gia nhập này.

Chính quyền Crimea đã tổ chức cuộc trưng cầu dân ý sau cuộc đảo chính ở Ukraine vào tháng 2/2014.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.