Hồ sơ tài liệu

Croatia đóng 7 cửa khẩu ngăn người di cư

18/09/2015, 13:50

Croatia đã đóng 7 cửa khẩu biên giới với Serbia để ngăn chặn hàng nghìn người di cư tràn vào.

Số lượng lớn người di cư mắc kẹt tại Tovarni hôm 1

Số lượng lớn người di cư mắc kẹt tại Tovarni hôm 17/9.

Đêm 17/9, Croatia đã đóng 7 cửa khẩu biên giới với Serbia để ngăn chặn hàng nghìn người di cư tràn vào.

Chỉ trong hai ngày, có hơn 11.000 người di cư từ Serbia vào Croatia buộc chính phủ Croatia phải chọn giải pháp đóng cửa biên giới. Bộ Nội vụ Croatia thông báo sẽ cấm mọi phương tiện di chuyển tới 7 cửa khẩu trên.  

Trước đó, ngày 17/9, hỗn loạn đã nổ ra khi hàng nghìn người cố vượt qua hàng rào cảnh sát tại nhà ga xe lửa ở thị trấn biên giới Tovarnik.

Nhiều nhóm người, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em, đã phá vỡ hàng rào cảnh sát. Lực lượng cảnh sát đã không sử dụng vũ lực với đoàn người di cư.

Theo số liệu thống kê của chính phủ, Croatia phải xử lí 500 người di cư mỗi ngày.

Trả lời về vấn đề trên, Tổng thống Croatia bà Kolinda Grabar-Kitarović cho biết: " Có quá nhiều người di cư tràn qua biên giới khiến chúng tôi khó có thể kiểm soát nổi”.

Bà nhấn mạnh “ Đất nước Croatia giải quyết vấn đề người di cư một cách nhân văn nhưng chúng tôi phải đặt vấn đề an toàn và sự ổn định của đất nước lên hàng đầu”. Đồng thời bà cũng kêu gọi giám sát an ninh nghiêm ngặt hơn trên biên giới.

Theo đó, trong đêm nay 18/9 lực lượng an ninh thiết lập vành đai an ninh mới để ngăn chặn hơn 1.000 người di cư tràn vào Tovarni.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.