World Cup 2022

Croatia gục ngã bởi Argentina đã dùng "gậy ông đập lưng ông"

14/12/2022, 07:30

Argentina rất cao tay khi dùng chính thứ vũ khí phòng ngự phản công sở trường của Croatia để hạ đối thủ.

Rạng sáng 14/12, Argentina đã đánh bại Croatia 3-0 trong trận bán kết 1 World Cup 2022 nhờ các pha lập công của Messi và Alvarez (cú đúp).

img

Messi giữa vòng vây các cầu thủ Croatia

Kết quả này có thể coi là một bất ngờ bởi trước giờ bóng lăn, Messi cùng đồng đội được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn và khả năng cao chỉ giành thắng lợi tối thiểu.

Tuy nhiên, nhìn vào những gì diễn ra trên sân, người xem hoàn toàn có thể giải mã được kết quả trên.

HLV Scaloni tỏ ra cao tay khi để Argentina chơi với tư thế cửa dưới, đá phòng ngự phản công chờ sơ hở của đối thủ để trừng phạt.

Ba bàn thắng của Argentina diễn ra theo ba kịch bản khác nhau nhưng điểm chung là đều xuất phát từ phản công.

Nên nhớ, Argentina với dàn sao trong đội hình được đánh gia ở cửa trên và ít người nghĩ tới kịch bản đại diện Nam Mỹ nhường thế trận cho đối thủ.

Con số thống kê cho thấy, trước khi Messi ghi bàn mở tỷ số, Argentina chỉ cầm bóng 37%. Tới cuối trận, con số này là 38%.

Đội bóng áo sọc xanh trắng hưởng 2 quả phạt góc trong khi đối thủ 4 lần được đá phạt từ cờ góc; Argentina phạm lỗi 15 lần cả trận so với 8 của đối thủ.

Những con số này cho thấy Messi và đồng đội đã thực hiện triệt để chiến thuật phòng ngự phản công do HLV Scaloni đề ra.

Và chính Croatia có lẽ cũng bất ngờ bởi cách nhập cuộc của Argentina, dẫn tới việc bị động trong triển khai thế trận.

Hai thắng lợi liên tiếp tại ở loạt sút luân lưu cho thấy Croatia không giỏi tấn công, họ tới được vòng bán kết nhờ ru ngủ đối thủ và Livakovic xuất sắc trong khung gỗ.

Và một lần nữa điều này đã được chứng minh ở trận gặp Argentina, dù cầm bóng gần gấp đôi đối thủ nhưng đại diện châu Âu không có mảng miếng tấn công rõ nét.

Modric và các vệ tinh ở tuyến giữa chỉ biết tạt bổng cầu may vào vòng cấm.

Suốt 90 phút, đội bóng áo xanh chỉ tạo ra 2 cú sút trúng đích còn Argentina có tới 6 lần hướng quả bóng trúng khung thành.

Argentina không giống những đối thủ trước đó từng bị Coatia hạ gục, ngoài việc kéo đội hình xuống thấp, khả năng áp sát liên tục với tốc độ cao chính là chìa khóa giúp Messi và đồng đội thành công.

Nhìn tổng thể, trận đấu trên sân Lusial đã diễn ra theo cách rất đặc biệt và kết quả của nó cũng đặc biệt, tạo ra sự hứng khởi giữa các trận đấu kéo dài tới loạt đá 11m.

Argentina đã chứng minh tại sao họ được đánh giá cao nhất trong cuộc đua vô địch, không nhiều đội bóng lớn sẵn sàng từ bỏ cái tôi để đá phòng ngự phản công trước đối thủ yếu hơn.

Rõ ràng, một Argentina đầy biến hóa, sắc sảo, thực dụng và bùng nổ khi cần sẽ là thách thức cực lớn cho đối thủ ở trận chung kết diễn ra vào ngày 18/12.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.