An ninh hình sự

CSCĐ bắn trọng thương kẻ chĩa súng uy hiếp

27/02/2014, 19:37

Bị CSCĐ truy đuổi và bắn chỉ thiên 2 phát để cảnh cáo lúc nửa đêm 26/2 trên phố Hà Nội song Nguyễn Đình Cường vẫn chĩa thẳng khẩu súng uy hiếp, buộc CSCĐ phải nổ súng bắn trọng thương để khống chế.

Bị CSCĐ truy đuổi và bắn chỉ thiên 2 phát để cảnh cáo lúc nửa đêm 26/2 trên phố Hà Nội song Nguyễn Đình Cường (32 tuổi) vẫn chĩa thẳng khẩu súng uy hiếp, buộc CSCĐ phải nổ súng bắn trọng thương để khống chế.
 

Nguyễn Đình Cường đang được điều trị trong Bệnh viện Xanh Pôn
Nguyễn Đình Cường đang được điều trị trong Bệnh viện Xanh Pôn

Trước đó, 23h15 ngày 26/2, tổ công tác gồm: Thượng úy Trần Quang Huy, Thượng sỹ Nguyễn Huy Luân, Trung sỹ Phùng Tuấn Điệp và Binh nhất Nguyễn Trí Hưng thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động (CSCĐ) Công an TP Hà Nội làm nhiệm vụ tuần tra trên đường Láng Hạ (quận Đống Đa) thì phát hiện 2 thanh niên đi trên chiếc xe máy Lead không biển biểm soát có dấu hiệu nghi vấn đã tổ chức truy đuổi để kiểm tra.

Thấy vậy, 2 thanh niên bỏ chạy vào ngõ 12 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình. Đến trước cổng trường tiểu học Thành Công B thuộc địa bàn phường Thành Công, tổ công tác CSCĐ đã dừng được xe của 2 thanh niên.

Kiểm tra người thanh niên phía sau (sau này được xác định là Nguyễn Đình Cường), tổ công tác CSCĐ phát hiện có vam phá khóa và xà cầy. Tuy nhiên, khi đang kiểm tra, người thanh niên này bất ngờ bỏ chạy và rút từ trong người 1 khẩu súng ngắn.
 

Khẩu súng mà Nguyễn Đình Cường đã sử dụng để uy hiếp CSCĐ
Khẩu súng mà Nguyễn Đình Cường đã sử dụng để uy hiếp CSCĐ


Tổ công tác CSCĐ liền đuổi theo, bắn 2 phát súng AK chỉ thiên cảnh cáo yêu cầu giao nộp súng. Tuy nhiên, người thanh niên cầm súng không những không dừng lại mà chĩa thẳng súng ngắn về phía tổ công tác lên đạn đe dọa: “Các anh đừng ép em, không em bắn”.

Trước sự ngoan cố, uy hiếp của tên Cường, tổ CSCD đã buộc phải nổ súng trấn áp để bắt giữ, thu hồi súng. Tên Cường trúng một phát đạn vào đùi trái đã được lực lượng công an đưa vào Bệnh viện Xanh Pôn cấp cứu ngay sau đó.

Công an thu giữ tang vật 1 khẩu súng, 2 vam phá khóa và 1 xà cầy. Người thanh niên dùng súng uy hiếp CSCĐ lúc này được xác định là Nguyễn Đình Cường đã được phẫu thuật cấp cứu ngay trong đêm 26 rạng sáng 27/2.

Đến sáng nay 27/2, Cường đã tỉnh táo, sức khỏe ổn định, đang điều trị tại Khoa hồi sức Bệnh viện Xanh Pôn. Được biết, Cường đã có 2 tiền án, 1 tiền sự.

Đối tượng điều khiển xe máy lợi dụng lúc lộn xộn đã bỏ trốn, hiện lực lượng công an đang truy bắt.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.


N.Quyết (Người Lao động)
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.