An ninh hình sự

CSCĐ hoá trang làm nhiệm vụ bị kẻ trộm cắp đâm trọng thương

22/07/2017, 11:53

Bị phát hiện hành vi trộm cắp, đối tượng hung hãn dùng dao đâm liên tiếp vào đùi và mạn sườn chiến sĩ CSCĐ.

doi-tuong-dam-bi-thuong-cscd

Đối tượng Vũ Văn Giáp

Liên quan đến vụ chiến sỹ Cảnh sát cơ động bị đối tượng trộm cắp đâm trọng thương, sáng 22/7, Thượng tá Nguyễn Văn Tính - Phó trưởng Công an quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã bắt được đối tượng gây án và khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi trộm cắp tài sản và cố ý gây thương tích đối với Vũ Văn Giáp (SN 1986, HKTT tại xã Thụy Phong, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình).

Theo lãnh đạo Công an quận Ba Đình, Vũ Văn Giáp là một đối tượng cộm cán và có nhiều “kinh nghiệm” về hành vi trộm cắp tài sản vì có đến 2 tiền án về tội danh này và 1 tiền án về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Liên quan đến việc Giáp đâm một chiến sĩ CSCĐ trọng thương, trước đó, vào ngày 18/7, hạ sỹ Phạm Duy Linh, chiến sĩ của Trung đoàn CSCĐ tăng cường cho tổ công tác 142 làm nhiệm vụ tuần tra hóa trang mật phục đấu tranh phòng chống tội phạm trộm cắp tài sản tại khu vực nhà chờ xe buýt ở cổng phụ công viên Thủ Lệ (Ngọc Khánh, Ba Đình). Hạ sỹ Ninh khi đó đã phát hiện Giáp đang có hành vi trộm cắp tài sản của một nữ hành khách đứng chờ xe buýt nên lao vào bắt giữ đối tượng.

Bất ngờ, Giáp manh động chống trả bằng cách rút dao ra đâm liên tiếp vào mạn sườn và đùi của Hạ sỹ Ninh rồi nhanh chân bỏ trốn.

Do bị trọng thương và bị ngã ra phía sau nên Hạ sỹ Ninh được người dân đưa vào bệnh viện Việt Đức cấp cứu trong tình trạng bị chấn thương rất nặng.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Phòng CSHS đã phối hợp với Công an Ba Đình tổ chức điều tra, truy xét bắt giữ đối tượng gây án. Đến 3h30 phút ngày 19/7, lực lượng chức năng đã bắt giữ được Giáp và thu giữ được tang vật gây án gồm dao, điện thoại di động cũng như những vật chứng có liên quan.

Tại trụ sở điều tra, Giáp thừa nhận hành vi phạm tội của mình và khai nhận thêm trước đó có trộm cắp 1 chiếc điện thoại di động của một phụ nữ đi xe buýt tuyến 07 ở điểm chung chuyển xe buýt Cầu Giấy. Sau đó Giáp đã mang chiếc điện thoại này đi bán.

Lãnh đạo Công an quận Ba Đình cho biết, để phục vụ cho quá trình điều tra vụ án, Phòng CSHS thông báo tìm một phụ nữ bị Giáp trộm cắp tài sản vào chiều ngày 18/7 đi trên tuyến xe buýt số 20 ở khu vực nhà chờ xe buýt ở cổng phụ công viên Thủ Lệ, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội. Ai là bị hại trong vụ việc trên đề nghị liên hệ với đồng chí Vũ Anh Tuấn, cán bộ Đội 5, Phòng CSHS, số 7 Thiền Quang, Hà Nội, số điện thoại: 0969219333.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.