Điều tra

CSGT bắn vào dân: Giám đốc Công an Tuyên Quang nói gì?

04/07/2016, 14:45
image

"Việc CSGT sử dụng công cụ hỗ trợ trong khi thực hiện nhiệm vụ là hoàn toàn hợp pháp và hợp lệ".

ban-dan-2-1467366010

Nam thanh niên bị chấn thương đầu sau khi lao vào cắn chiến sỹ CSGT làm nhiệm vụ

Liên quan đến vụ một chiến sỹ CSGT thuộc đội CSGT Công an TP. Tuyên Quang dùng công cụ hỗ trợ là súng bắn đạn cao su bắn vào đầu dân, sáng nay (4/7), PV đã có cuộc trao đổi Đại tá Nguyễn Hồng Sâm, Giám đốc Công an tỉnh Tuyên Quang.

Đại tá Sâm cho biết, bản chất vụ việc trên là cuộc đấu tranh chống tội phạm. Việc CSGT sử dụng công cụ hỗ trợ là hoàn toàn hợp pháp và hợp lệ. Tuy nhiên, trong quá trình CSGT sử dụng công cụ hỗ trợ đó có sự vật lộn nên đã xảy ra tình huống đáng tiếc đó.

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tích cực làm rõ. Mặc dù nam thanh niên bị chiến sỹ CSGT bắn vào đầu không có hành vi vi phạm giao thông nhưng lại có hành vi cản trở người thi hành công vụ.

Được biết, nam thanh niên tên Vũ Huy Phương (trú tại tổ 14, phường Ninh Xuân, TP Tuyên Quang). Hiện, công an tỉnh Tuyên Quang đang làm việc với đối tượng Phương để lấy lời khai.

Đại tá Phạm Văn Giáp, Phó Giám đốc Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết thêm, quan điểm của Ban lãnh đạo Công an tỉnh Tuyên Quang là điều tra nghiêm túc, làm rõ ai đúng, ai sai, mức độ như nào, không bênh vực.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, chiều 30/6, trên địa bàn TP. Tuyên Quang (tỉnh Tuyên Quang), các chiến sỹ của đội CSGT thuộc Công an thành phố đang làm nhiệm vụ kiểm soát giao thông đã phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy có hành vi vi phạm giao thông. Ngay lập tức, các chiến sỹ đã yêu cầu đối tượng dừng xe để tiến hành kiểm tra. Tuy nhiên, đối tượng này đã không thể xuất trình những giấy tờ cần thiết và gọi cho một nam thanh niên khác được cho là chủ xe đến giải quyết.

Khi nam thanh niên này đến, cho rằng mình là chủ xe nên có quyền mang xe về. Tuy nhiên, vì đây là phương tiện vi phạm giao thông nên các chiến sỹ CSGT không đồng ý. Trong lúc giải quyết, hai bên có xảy ra căng thẳng, Thiếu úy Vũ Trần Linh đã rút súng bắn đạn cao su ra nhằm trấn áp đối tượng.

Quá trình giằng co, đối tượng Phương đã cắn vào tay trái của thiếu úy Linh khiến súng nổ, viên đạn cao su trượt qua phần da đầu của Phương gây chảy máu.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, người dân và các chiến sỹ CSGT đã nhanh chóng đưa Phương đi cấp cứu và điều trị. Được biết, Vũ Huy Phương tại địa phương là đối tượng nghiện ma túy.  Chính vì thế, sau sự việc, lực lượng chức năng đã xét nghiệm máu cũng như xét nghiệm đầu đạn để kiểm tra đối tượng có nhiễm HIV hay không, đảm bảo an toàn cho chiến sỹ CSGT cũng như đối tượng.

Hiện vụ việc trên đang được các cơ quan chức năng tích cực điều tra, làm rõ.

Xem thêm video cận cảnh màn đấu súng kinh hoàng giữa CSGT và trùm ma túy:

Xem thêm clip CSGT nổ súng bắt kẻ vung dao đòi chém:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.