An ninh hình sự

CSGT bắt tên trộm xe SH đang trên đường tẩu thoát

30/12/2015, 22:31

Tên trộm xe SH tại Đồng Nai đã bất ngờ bị CSGT tóm khi hắn đã vào địa bàn TP HCM…

Nguoi dan den tru so cam on CSGT Cat Lai
Chị Lê Thị Thanh Vân và em trai mình là anh Lê Trần Hoàn đến trụ sở cảm ơn Đội CSGT Cát Lái sau khi tìm lại được chiếc xe SH bị trộm

Khoảng 12h40 ngày 29/12, Tổ Tuần tra kiểm soát Đội CSGT Cát Lái (thuộc Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an TP HCM) đang làm nhiệm vụ điều hòa giao thông tại Vòng xoay Mỹ Thủy, thì anh Lê Trần Hoàn (SN 1983) đến trình báo người thân bị mất trộm xe máy.

Cụ thể, chị gái của anh Hoàn tên là Lê Thị Thanh Vân (SN 1979) vừa bị mất trộm xe Honda hiệu SH150i màu trắng xám, biển số 60B6-206.73 tại một Phòng khám nha khoa thuộc xã Xuân Mỹ, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai.

Người nhà phát hiện xe bị mất trộm và truy đuổi theo đối tượng nhưng bị mất dấu, chỉ biết đối tượng chạy theo hướng Long Thành, Đồng Nai về TP HCM. Khi truy đuổi đến địa bàn TP HCM, anh Hoàn đã trình báo nội dung vụ việc với các Tổ Tuần tra kiểm soát của Đội CSGT Rạch Chiếc, Đội CSGT Cát Lái nhờ hỗ trợ truy tìm chiếc xe bị mất.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Trung úy Lữ Trung Thành (Tổ trưởng tổ công tác) đã báo cáo nội dung vụ việc với Ban Chỉ huy đơn vị và xin ý kiến thông báo cho các Tổ Tuần tra kiểm soát trên địa bàn đảm trách chủ động nắm tình hình, khi phát hiện người điều khiển phương tiện nêu trên thì kịp thời bắt giữ.

Với tinh thần cảnh giác, trong khi thực hiện nhiệm vụ, Trung úy Thành phát hiện một thanh niên điều khiển chiếc xe mang biển số nói trên đang lưu thông trên đường Nguyễn Thị Định hướng từ Phà Cát Lái về đường Đồng Văn Cống.

Ngay lập tức, Trung úy Thành thông báo cho các đồng chí trong Tổ Tuần tra kiểm soát sử dụng xe mô tô đặc chủng để truy đuổi theo. Khi qua cầu Mỹ Thủy khoảng 100 mét, các chiến sỹ trong Tổ Tuần tra kiểm soát đã ép được xe đối tượng vào lề đường, khống chế đối tượng; đồng thời, yêu cầu xuất trình các loại giấy tờ theo quy định. Tuy nhiên, đối tượng không xuất trình được.

Nhận thấy đối tượng có dấu hiệu khả nghi, mặt khác người cung cấp tin là anh Lê Trần Hoàn cũng xác nhận đây đúng là chiếc xe đã bị mất trộm, do đó Tổ Tuần tra kiểm soát đã tiến hành bắt giữ đối tượng. Sau đó, bàn giao đối tượng và phương tiện cho Công an phường Cát Lái, quận 2 để điều tra làm rõ.

Qua lời khai ban đầu, được biết đối tượng tên Vũ Văn Bản (SN 1975) ngụ tại Cẩm Hoài, Cẩm Giang, Hải Dương.

Hiện Công an phường Cát Lái, Quận 2 đã bàn giao vụ việc cho Công an huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai để điều tra theo đúng thẩm quyền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.