An ninh hình sự

CSGT chạy bộ gần 2km tóm gọn đối tượng nghi trộm xe máy

14/11/2020, 07:48

Tổ công tác đã bỏ lại xe ô tô tuần tra trên đường, nhảy ra khỏi đường cao tốc truy đuổi gần 2km mới khống chế được đối tượng.

img
Đối tượng Hà Đình Thắng tại thời điểm bị khống chế do vứt xe bỏ chạy

Gặp Đại úy Đỗ Văn Nam, Tổ trưởng tổ công tác Đội CSGT đường bộ số 2, Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang trong những phút giải lao ít ỏi sau ca tuần tra trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, chúng tôi được nghe câu chuyện cả tổ CSGT bỏ xe truy đuổi đối tượng nghi trộm cắp xe máy.

Đại úy Nam cho biết: Khoảng 16h40 ngày 10/8, tại Km 129 đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang (hướng từ Hà Nội về Bắc Giang, đoạn qua Khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang), tổ công tác phát hiện một nam thanh niên điều khiển mô tô không có BKS, không đội mũ bảo hiểm, đi vào đường có biển báo hiệu cấm mô tô.

Ngay lập tức Đại úy Đỗ Văn Nam, Thượng úy Nguyễn Đình Tiến và Thượng úy Nguyễn Quang Tuân đã phối hợp dừng xe kiểm tra.

Tuy nhiên, nam thanh niên đã bỏ lại phương tiện nhảy qua lan can để xuống đường gom dân sinh, chạy về hướng TP Bắc Giang. Nhận định đối tượng có biểu hiện nghi vấn, tổ công tác đã bỏ lại xe ô tô tuần tra trên đường, nhảy ra khỏi đường cao tốc truy đuổi gần 2km mới khống chế được đối tượng.

“Khi đó, chúng tôi cũng bị giật mình trước thái độ và hành động bất ngờ của đối tượng. Nhưng ngay lập tức suy đoán có thể đối tượng đã có hành động phạm pháp thì mới vứt xe bỏ chạy khi gặp CSGT. Do đó, chẳng ai bảo ai, dồn sức chạy đuổi theo, khống chế bằng được đối tượng để làm rõ”, anh Nam nhớ lại.

Đấu tranh tại chỗ, đối tượng khai tên Hà Đình Thắng (SN 1999, trú phường Trần Phú, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) và chiếc mô tô là do Thắng mua lại của người quen trên mạng xã hội, đang trên đường điều khiển từ Bắc Ninh về nhà tại TP Bắc Giang. Kiểm tra trên người Thắng, tổ công tác phát hiện trong túi quần có một bình xịt hơi cay. Đối tượng khai luôn mang theo trên người để phòng thân.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, xác minh số khung, số máy của chiếc xe cho thấy, phương tiện trên có BKS 28N1 - 311.68 do anh Bùi Văn Diển (SN 1980, trú xã Chí Đạo, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hoà Bình) làm chủ.

Liên hệ với anh Diển được biết anh đã giao xe cho con gái đang làm công nhân tại Khu Công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên để đi lại và chiếc xe đã bị kẻ gian lấy cắp vào tối 9/8, tại địa phận huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh. Ngay lập tức, đối tượng đã được bàn giao cho Đồn Công an Khu công nghiệp Quang Châu tiếp nhận, điều tra, xử lý theo quy định.

Được biết, Thắng là đối tượng đã có 2 tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy và trộm cắp tài sản. Hiện, Công an huyện Quế Võ đang lập chuyên án điều tra, xử lý các đối tượng liên quan theo quy định.

“Cả gia đình anh Diển tích cóp nhiều năm mới mua được chiếc xe cho con đi làm công nhân, ai ngờ lại bị mất cắp khiến mọi người khá buồn. Gia đình cũng đã thử tìm kiếm nhưng không có kết quả, chưa kịp trình báo vụ việc thì đã nhận được tin tìm thấy phương tiện nên họ rất vui và hạnh phúc”, Đại úy Đỗ Văn Nam chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.