Độc - Lạ

CSGT chảy giày, trẻ em bỏng mông vì trời quá nóng

15/07/2015, 14:56

Nhiệt độ tại Trung Quốc tăng cao đến mức khiến giày của CSGT nóng chảy, trẻ em bỏng mông khi chơi máng trượt...

5

Muôn kiểu chống nắng được chị em Trung Quốc áp dụng để chống chọi với thời tiết khắc nghiệt những ngày qua.

Vài ngày qua, Trung Quốc đang bước vào những ngày đầu của đợt nắng nóng được đánh giá khốc liệt nhất trong năm. Tại những tỉnh thành như Vân Nam, Trùng Khánh, Phúc Kiến… nhiệt độ luôn ở mức trên 35 độ C. Còn tại Bắc Kinh, nhiệt độ lên tới mức 40 độ C và được trung tâm khí tượng Bắc Kinh ban hành cảnh cáo màu cam về tình trạng thời tiết nắng nóng này. Thậm chí có chỗ nhiệt độ cao nhất đo được ở ngoài trời là 63 độ C và người dân có thể nướng chín tôm, thịt ngoài đường.

4
Hơn 8.000 người đã có mặt tại một bể bơi ở Tứ Xuyên.

Theo các nhà dự báo khí tượng thủy văn, hiện tượng thời tiết khốc liệt này là do không có mưa dẫn đến ô nhiễm ozone nặng.

Vài ngày trước, một người đàn ông khi đang xếp hàng mua vé tại nhà ga Nam Bắc Kinh đã bị tử vong vì say nắng.

Hay tại quảng trường Thiên An Môn ngày 12/7 vừa qua, một cảnh sát giao thông đã bị hỏng đôi giày đế cao su khi tiếp xúc với nhiệt độ mặt đường là 60 độ C. Đế giày đã bị tan chảy vì quá nóng.

1
Nhiệt độ ngoài trời là 58 độ và 63 độ.
2
Một em bé đã bị bỏng mông vì ngồi chơi ở máng trượt này.

Ngoài ra, một em bé khi đang chơi ở một công viên ở Bắc Kinh đã bị bỏng rộp mông vì ngồi lên chiếc máng trượt ngoài trời.

3
Tôm, thịt nướng dưới trời nắng có thể ăn được sau thời gian ngắn

Ngay cả những con tôm, những miếng thịt, người dân mang ra phơi nắng, chỉ sau đó 20 phút thịt và tôm đã chuyển màu và một lúc sau thì chín hẳn.

Cơ quan khí tượng Trung Quốc dự báo nắng nóng sẽ kết thúc vào cuối tuần này và cảnh báo người dân nên tránh ánh nắng mặt trời vào buổi trưa và tránh bị để cơ thể mất nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.