Xã hội

CSGT chạy mô tô đặc chủng nhắc các xe đi đúng làn trên đường vành đai 3

20/09/2022, 13:33

Sáng 20/9, lực lượng Cục CSGT (Bộ Công an) và Phòng CSGT Hà Nội bắt đầu kế hoạch chống ùn tắc trên vành đai 3.

Lực lượng của Cục CSGT gồm 9 cảnh sát, 20 mô tô chuyên dụng cùng thiết bị ghi hình phối hợp cùng 10 cán bộ của 5 đội CSGT Hà Nội tuần tra trên đường vành đai 3 trên cao từ cầu Thanh Trì đến cầu Thăng Long để chống ùn tắc giao thông, nhắc nhở các tài xế không đi vào làn khẩn cấp

img

CSGT tuần tra đường vành đai 3 trên cao bằng môtô đặc chủng

Theo ghi nhận vào sáng nay, lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn khi xử lý ùn ứ tại khu vực nút giao như Linh Đàm, Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi, Phạm Hùng - Trần Duy Hưng và khu vực cầu vượt Mai Dịch.

Ùn tắc diễn ra do xe cộ bị nghẽn tại các lối lên, xuống đường trên cao.

img

Vẫn còn tình trạng xe ô tô đi vào làn dừng khẩn cấp trên đường vành đai 3 trên cao

Ghi nhận của phóng viên trong sáng 20/9, tình trạng tài xế đi vào làn khẩn cấp giảm hơn so với thời gian trước.

Tuy nhiên, khi xe mô tô đặc chủng của CSGT vừa đi qua, nhiều ô tô lại lấn sang làn đường khẩn trương để nhanh chóng thoát khỏi đoạn đường ùn tắc. Đáng chú ý, một số xe máy cũng đi vào đường trên cao.

Theo đại diện Cục CSGT, khi phát hiện xe vi phạm, lực lượng tuần tra sẽ ghi hình, không dừng xe trừ trường hợp khẩn cấp.

Sau đó, CSGT đi mô tô đến gần vị trí xe vi phạm phát loa cảnh báo để chủ xe không tiếp tục vi phạm. Các hành vi được tập trung nhắc nhở, xử lý là: Dừng, đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định, đi không đúng làn đường, đi vào làn khẩn cấp.

Được biết, CSGT được chia làm 3 ca tuần tra mỗi ngày, đảo chiều liên tục. Trong 5 ngày đầu, cảnh sát sẽ tập trung nhắc nhở và 25 ngày sau sẽ kết hợp xử phạt vi phạm bằng hình ảnh.

Ngoài việc tuần tra trực tiếp, Phòng CSGT Công an Hà Nội còn ghi hình phạt nguội bằng 39 camera có sẵn trên tuyến.

Đại diện Cục CSGT cho hay, mục tiêu của kế hoạch này là kịp thời giải quyết các điểm nút gây ùn tắc, phân luồng hợp lý để hạn chế xung đột giữa các luồng phương tiện, hạn chế xung đột giao thông.

"Nếu thuận lợi sẽ áp dụng cho các thành phố lớn, tất cả các phương tiện mô tô đặc chủng này sẽ chạy đảo chiều nhau liên lục trên tuyến trong giờ cao điểm", vị này cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.