Hỏi - Đáp

CSGT có được kiểm tra, xử phạt ở đường khu công nghiệp?

14/05/2020, 15:53

Luật GTĐB quy định đường chuyên dùng chuyên phục vụ cho việc vận chuyển, đi lại của một hoặc một số cơ quan, tổ chức, cá nhân...

img
Khu công nghiệp Thăng Long, Hà Nội (Ảnh minh họa)

Hỏi: Đường bên trong khu công nghiệp có cổng và bảo vệ khu công nghiệp, ban quản lý khu công nghiệp, như vậy thì các lực lượng chức năng như CSGT, Cảnh sát cơ động 113, Cảnh sát hình sự và Công an phường có được phép vào kiểm tra hành chính và xử lý vi phạm về giao thông đường bộ trong khu công nghiệp đó không?

Nguyễn Văn Cảnh (Quận Long Biên, TP Hà Nội)

Trả lời:

Luật GTĐB quy định, đối với đường chuyên dùng là đường chuyên phục vụ cho việc vận chuyển, đi lại của một hoặc một số cơ quan, tổ chức, cá nhân. Như vậy, trong khu công nghiệp, sân cơ quan, bãi trông giữ xe, trường học, khu chung cư, khu đô thị, tuyến đường đang thi công thì không thuộc mạng lưới đường bộ.

Do đó, việc phương tiện đi lại, hay xảy ra tai nạn trên các đoạn đường bên trong khu công nghiệp có cổng và bảo vệ khu công nghiệp, ban quản lý khu công nghiệp thì được coi là vụ việc an ninh trật tự, việc giải quyết do trưởng công an cấp quận, huyện chỉ đạo lực lượng cảnh sát điều tra giải quyết.

Từ đó, suy ra lực lượng CSGT, Cảnh sát cơ động 113, Cảnh sát hình sự và Công an phường không được tuần tra kiểm soát cũng như xử lý vi phạm giao thông trong khu vực này. Chỉ có khi nào xảy ra các vụ việc an ninh trật tự, lực lượng công an vào xử lý vi phạm tuỳ vào chức năng, nhiệm vụ lực lượng cảnh sát theo chức năng được phân công vào xử lý theo qui định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.