An ninh hình sự

CSGT Đà Nẵng phát hiện 6 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép

21/12/2020, 10:59

6 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép bị phát hiện khi đang trên đường từ Quảng Ninh vào Quảng Ngãi.

img

Cơ quan chức năng tiếp tục đấu tranh làm rõ nghi vấn nhập cảnh trái phép của nhóm người Trung Quốc

Sáng 21/12, Công an phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đang phối hợp với Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, An ninh điều tra lấy lời khai 6 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam vừa được Tổ TTSK trạm CSGT cửa Ô Hòa Hiệp (Phòng CSGT, Công an Đà Nẵng) phát hiện.

Trước đó, vào hơn 2h sáng cùng ngày, tổ TTKS do Trung tá Nguyễn Ngọc Rạng, Trạm trưởng Trạm CSGT Hòa Hiệp trực tiếp chỉ đạo, phát hiện nghi ô tô 7 chỗ BKS 17A - 110.69 do Trần Anh Tuấn (SN 1977, trú Hưng Yên) điều khiển, vừa qua hầm Hải Vân vào phía Nam có biểu hiện nghi vấn nên dừng xe.

Qua kiểm tra, trên xe có 6 người Trung Quốc và hai người Việt Nam (tính cả tài xế). Trong nhóm người Trung Quốc có 5 người có thẻ căn cước công dân Trung Quốc, một người không có bất kỳ giấy tờ tùy thân nào.

Theo lời khai ban đầu, những người này được xác định nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 19/12. Bước đầu, tài xế cho biết, nhận chở nhóm người Trung Quốc này từ Hà Nội vào Quảng Ngãi với giá 6 triệu đồng mỗi người.

Trung tá Rạng cho biết, tài xế xe có giấy tờ đầy đủ theo quy định, tuy nhiên xe này chở hành khách có yếu tố kinh doanh nhưng không đăng ký, không có phù hiệu hợp đồng. Tổ TTKS đã lập biên bản vi phạm hành chính cả tài xế và chủ xe, đồng thời bàn giao vụ việc cho cơ quan chức năng xử lý. "Thời điểm giữa đêm, trời mưa, nhưng công tác TTKS tập trung và kịp thời phát hiện hành vi vi phạm", Trung tá Rạng nói.

Cơ quan chức năng đã tiến hành các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đối với những người này, đồng thời tiếp tục điều tra mở rộng vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.