Vận tải

CSGT Đắk Nông xuống tận cơ sở cấp đổi biển số xe màu vàng cho doanh nghiệp

19/07/2021, 16:54

Sau gần 1 năm, CSGT Đắk Nông xuống tận cơ sở đổi BKS xe màu vàng cho 39 doanh nghiệp vận tải với hơn 800 xe.

Từ ngày 1/8/2020 đến nay, Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông đã đến tận cơ sở triển khai thực hiện quy trình cấp, đổi biển số xe ô tô kinh doanh vận tải từ nền màu trắng sang nền màu vàng giữ nguyên số màu đen mà Phòng đã cấp đổi cho 39 doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải với hơn 800 phương tiện.

img

Hướng dẫn lắp BKS vàng cho taxi Lạc Hồng Đắk Mil

Ông Nguyễn Tiến Dũng - Đại diện Hợp tác xã dịch vụ vận tải huyện Đắk Song chia sẻ: “Đơn vị chúng tôi có nhiều phương tiện đang hoạt động kinh doanh vận tải, không thể tập hợp lên thành phố Gia Nghĩa để làm thủ tục cấp đổi cùng một lúc.

Nhận được thông báo của Phòng CSGT tỉnh Đắk Nông xuống tận huyện giúp doanh nghiệp làm thủ tục, chúng tôi rất đồng tình. Các thắc mắc của chúng tôi trong việc cấp đổi đều được cán bộ chiến sĩ giải đáp tận tình, hướng dẫn thủ tục một cách nhanh gọn mà không gây một chút khó khăn, phiền hà.

Đây là một việc làm hết sức đổi mới, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp kinh doanh vận tải không bị ngưng trệ, anh em trong hợp tác xã rất hài lòng”.

Tương tự hãng xe taxi Lạc Hồng thuộc Chi nhánh Công ty cổ phần Thương mại dịch vụ vận tải Lạc Hồng tại Đắk Nông có nhiều xe taxi đang kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Khi cán bộ đăng ký đến làm thủ tục cấp đổi, các xe đều tập trung tại khu vực Hồ Tây thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil để thực hiện đổi biển số ngay tại chỗ. Tại đây, toàn bộ các xe đăng ký biển Đắk Nông đã được cán bộ Đội đăng ký quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, Phòng CSGT cấp đổi biển số nền màu trắng sang nền màu vàng và trực tiếp hướng dẫn lái xe lắp biển số theo quy định.

img

Cán bộ CSGT phân tích cho chủ doanh nghiệp các quy định về chuyển đổi biển số trắng sang biển số vàng

Ngoài việc được cấp biển số tận nơi, cán bộ CSGT Đắk Nông còn tuyên truyền các quy định về kinh doanh vận tải, các quy định và mức xử phạt vi phạm về lỗi đậu đỗ không đúng nơi quy định, dừng đón trả khách, chở quá tải, quá khách, vi phạm nồng độ cồn, ma túy,… đối với các lái xe. Qua đó giúp các lái xe hiểu và thực hiện tốt hơn Luật Giao thông đường bộ để cho việc tham gia giao thông được an toàn.

Theo số liệu thống kê của Sở GTVT tỉnh Đắk Nông, trên địa bàn toàn tỉnh Đắk Nông có khoảng 48 doanh nghiệp, công ty, hợp tác xã đã đăng ký với Sở GTVT kinh doanh vận tải, dịch vụ hành khách, với 2.192 phương tiện đang kinh doanh trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Qua rà soát của Phòng CSGT Đắk Nông một số đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh đã giải thể, một số đơn vị đã sát nhập lại, hiện tại còn 39 doanh nghiệp, hợp tác xã với số đầu xe đang kinh doanh vận tải là 2.181 phương tiện đăng ký kinh doanh vận tải bến bãi ở Đắk Nông, nhưng số phương tiện đăng ký biển số Đắk Nông hoạt động kinh doanh vận tải khoảng gần 1.200 phương tiện, còn lại đăng ký biển số xe ở các tỉnh khác nhưng hoạt động kinh doanh vận tải trên địa bàn.

Sau thời gian triển khai việc cấp đổi biển số xe kinh doanh vận tải, hiện trên địa bàn tỉnh còn gần 400 phương tiện chưa làm thủ tục hoặc đã làm thủ tục nhưng chưa đổi biển số nền vàng theo quy định.

Thượng tá Phạm Quốc Lập - Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết: “Trong thời gian qua, công tác cải cách các thủ tục hành chính trong lĩnh vực quản lý nhà nước về trật tự an toàn giao thông luôn được đơn vị chú trọng triển khai thường xuyên liên tục, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân và các doanh nghiệp đến liên hệ công tác. Riêng đối với lĩnh vực đăng ký, quản lý phương tiện, để cho kịp lộ trình, theo Thông tư 58 của Bộ Công an quy định, đơn vị đã triển khai ngay từ khi thông tư có hiệu lực, xuống tận cơ sở để cấp đổi biển số và được người dân ủng hộ.

Trong thời gian từ nay cho đến cuối năm đơn vị tiếp tục chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ trực tiếp đến từng doanh nghiệp, hợp tác xã còn lại để tuyên truyền, đề nghị các chủ doanh nghiệp cần sớm liên hệ Phòng CSGT để cấp đổi biển số xe theo quy định và đặt chỉ tiêu sẽ hoàn thành việc cấp, đổi trước ngày 30/10/2021, sớm hơn so với quy định của thông tư là 2 tháng”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.