An ninh hình sự

CSGT dùng ô tô tuần tra "đuổi theo" bé trai đi lạc trong đêm

26/02/2015, 15:44

Đang làm nhiệm vụ, tổ CSGT phát hiện 1 cháu bé 12 tuổi bị lạc đường đi một mình trong đêm.

IMG_20150226_034003
Cháu Quý đi lạc được các chiến sĩ CSGT tìm thấy và đưa về nhà an toàn

Sáng ngày 26/2, Trạm Cảnh sát giao thông Diễn Châu, thuộc Phòng CSGT PC 67 Công an tỉnh Nghệ An giúp đỡ cháu Hồ Diễn Quý (SN 2003, trú xã Quỳnh Minh, Quỳnh Lưu, Nghệ An) bị lạc đường về nhà an toàn.

Cụ thể, vào rạng sáng ngày 26/2, trong khi làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát giao thông tại Km 410 Ql 1A đoạn qua xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu, tổ công tác của trạm CSGT Diễn Châu đã bất ngờ phát hiện 1 cháu bé nhỏ tuổi đi một mình trong đêm. Khi các chiến sĩ chạy đến hỏi thăm thì cháu bé này hoảng sợ và bỏ chạy. Tổ công tác đã phải dùng đến ô tô tuần tra mới đuổi kịp cháu bé.

Lúc này, cháu bé càng hoảng sợ và gào khóc. Sau 1 lúc được các chiến sĩ cảnh sát động viên và dỗ dành, cháu bé này mới ổn định tinh thần và nhớ lại tên là Hồ Diễn Quý (12 tuổi, học sinh lớp 5B, Trường THCS Quỳnh Minh) đi vào nhà bác ở TP. Vinh chơi nhưng lạc đường từ chiều 25/2.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các chiến sĩ CSGT đã tìm được số điện thoại và liên hệ được với người nhà của cháu Quý. Khoảng 3h sáng cùng ngày, anh Hồ Diễn Nam (34 tuổi, trú ở xóm 5, Quỳnh Minh, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) đã đến đón nhận con mình trong niềm vui sướng.

Theo anh Nam, vào chiều qua, 25/2, cháu Quý báo với gia đình đi lao động trên trường học. Tuy nhiên, sau khi lao động xong, Quý tự ý bỏ đi chơi mà không thông báo về nhà. Đến chiều tối cùng ngày, không thấy con mình về nhà, anh Nam cùng gia đình tổ chức đi tìm kiếm. Sau 1 buổi tìm đến nhà các bạn học cũ và nơi Quý thường đến chơi nhưng vẫn không được, anh Nam đành bất lực về nhà.

Rạng sáng 26/2 đang nghĩ cách liên lạc để tìm con mình thì anh Nam được các chiến sĩ Trạm CSGT Diễn Châu gọi điện về thông báo đã tìm thấy con mình đi lạc trên Quốc lộ 1A. Lúc này, anh Nam tức tốc đến đón nhận con mình về.

Cũng theo anh Nam cho hay, do công việc của anh thường ngày đi biển nên anh gửi cháu Quý cùng em trai nhờ nhà bác ruột chăm sóc. Do tính ham chơi nên Quý thường xuyên đi chơi và cũng đã từng bị lạc đường.

Trước đó khoảng 3 tháng, vào ngày 6/12/2014, tổ công tác Trạm CSGT Diễn Châu cũng đã phát hiện và giúp đỡ cháu bé Nguyễn Duy Trường (SN 2002, trú xóm 2, Trung Thành, Yên Thành, Nghệ An) về nhà an toàn sau khi cháu bị lạc đường, phải ngủ ngoài ruộng 2 ngày đêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.