Xã hội

CSGT dùng xe cá nhân đưa cụ bà bị ngất đi cấp cứu kịp thời

22/08/2021, 08:09

Khi đang làm nhiệm vụ, thấy người cần đưa đi cấp cứu, các chiến sĩ đã dùng xe cá nhân của mình để chở bệnh nhân tới bệnh viện.

Sự việc xảy ra vào khoảng 14h15 ngày 21/8, tại Chốt phong toả phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại đường Dũng Quyết giao nhau với đường Ngô Thì Nhậm thuộc phường Trung Đô, TP Vinh.

Lúc đó, tổ công tác do Thượng uý Hoàng Danh Chánh, cán bộ Đội CSGT-TT CATP Vinh làm Tổ trưởng, phát hiện thấy một người phụ nữ đi xe máy, phía sau chở một cụ bà đã lớn tuổi, cụ bà có biểu hiện bị ngất xỉu, nguy hiểm đến tính mạng.

img

May nhờ có các chiến sĩ kịp thời giúp đỡ, cụ bà đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Tổ công tác đã tiếp cận, đỡ cụ bà, người con của cụ bà cho biết mẹ của mình có tiền sử bệnh tim. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên bà không thường xuyên đi khám được, gần đây bệnh của bà có dấu hiệu trở nặng, khó thở. Gia đình gọi taxi nhưng không có nên đành chở bà đi bằng xe máy.

Không chần chừ, Thượng úy Chánh và Trung uý Nguyễn Văn Trịnh, cán bộ Đại đội CSCĐ đã đỡ bà cụ đưa lên xe ô tô cá nhân của mình. Sau đó, chở bà đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An.

Cũng trong buổi chiều cùng ngày, khi biết tin gần khu vực chốt phong toả mà Thượng úy Chánh và Trung úy Trịnh đang làm nhiệm vụ có gia đình bà Trần Thị Mai (trú tại Khối 2, phường Trung Đô) có hoàn cảnh khó khăn. Bà Mai có một người con trai, cả 2 vợ chồng người con bị mù bẩm sinh, dịch Covid-19 càng khiến gia đình thêm khó. Các đồng chí đã góp tiền mua một số thực phẩm, hàng hóa thiết yếu tới thăm, tặng quà động viên gia đình cố gắng vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.