Chất lượng sống

CSGT giúp một bà cụ lạc đường về với gia đình

09/09/2014, 18:24

Thấy cụ bà có vẻ bất ổn, các chiến sĩ Đội CSGT Số 4 đã chủ động tiến lại hỏi thăm và được biết, cụ đi từ nhà con trai ra tới đoạn đường Lạc Trung - Kim Ngưu thì bị lạc.

Thấy cụ bà có vẻ bất ổn, các chiến sĩ Đội CSGT Số 4 đã chủ động tiến lại hỏi thăm và được biết, cụ đi từ nhà con trai ra tới đoạn đường Lạc Trung - Kim Ngưu thì bị lạc.

a
Tại Đội 4, cụ Tâm đã được các chiến sĩ CSGT ân cần giúp đỡ, hỏi han thông tin để có thể liên lạc về gia đình

Sáng 9/9, trong khi đang làm nhiệm vụ tuần tra trên tuyến đường Kim Ngưu (Hoàng Mai - Hà Nội), Đại úy Nguyễn Trọng Đồng cùng với Thượng sỹ Phùng Văn Hiển và Trung sỹ Bùi Tiến Đạt, công tác tại Đội CSGT Số 4, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an TP Hà Nội nhìn thấy một cụ bà đang lang thang, dò dẫm một mình trên đường. Cụ bà thỉnh thoảng đứng lại thở, khuôn mặt mệt mỏi.

Thấy cụ bà có vẻ bất ổn, các chiến sĩ Đội CSGT số 4 đã chủ động tiến lại hỏi thăm và được biết, cụ tên là Nguyễn Thị Tâm (75 tuổi) đi từ nhà con trai ra tới đoạn đường Lạc Trung - Kim Ngưu thì bị lạc. Không yên tâm để cụ giữa đường phố đông đúc, Đại úy Đồng đã chỉ đạo hai chiến sĩ còn lại lấy xe công vụ trở cụ về đội, giúp cụ ổn định tinh thần.

Tại Đội CSGT Số 4, Đại úy Đồng đã hỏi han tình hình sức khỏe của cụ và khai thác thông tin địa chỉ, tên các con trong nhà và số điện thoại để liên lạc về gia đình để các con cụ tới đón. Tuy nhiên, do trí nhớ đã lẫn và tuổi cao lại đang trong trạng thái mệt mỏi, cụ Tâm không thể nhớ ra bất cứ điều gì. Phải một lúc lâu sau, được các chiến sĩ trong Đội 4 ân cần hỏi han, vận động tinh thần, cụ Tâm mới nhớ ra mình có 5 người con trai, đang ở với con trai út nhà ở gần cầu Khỉ gần đường Nguyễn An Ninh, ngay lập tức Đại úy Đồng đã xin ý kiến lãnh đạo Đội và được sự đồng ý lấy xe công vụ đưa cụ về tận nhà.

Cùng thời điểm trên, con trai cụ Tâm là anh Phạm Quốc Ân (40 tuổi) xuống nhà tìm mẹ thì không thấy đâu, hốt hoảng và lo lắng, anh đã thông báo cho cả nhà tỏa ra đi tìm. May mắn, nhận được tin báo của các chiến sĩ CSGT Đội 4 đã phát hiện và giúp đỡ mẹ mình, cả nhà rất vui mừng. Khi Đại úy Đồng đưa bà Tâm trở về nhà tại ngõ 35 đường Nguyễn An Ninh, Tương Mai, Hoàng Mai, Hà Nội, anh Ân không giấu nổi sự xúc động trước sự giúp đỡ tận tình, hết lòng vì nhân dân của các chiến sĩ CSGT Đội 4. 

a
Chiến sĩ Đội CSGT số 4 đưa cụ Tâm trở về nhà với gia đình an toàn

Dìu cụ Tâm vào nhà, Đại úy Đồng không quên dặn dò cả gia đình anh Ân phải để mắt tới cụ thường xuyên hơn, bởi cụ tuổi đã cao, trí nhớ không còn được minh mẫn, sức khỏe lại không được tốt. Cả gia đình cụ Tâm đã gửi lời cảm ơn tới các chiến sĩ toàn Đội CSGT số 4 vì đã giúp đỡ, đưa cụ Tâm trở về nhà an toàn.

Trước đó, ngày 8/9, như Báo Giao thông đã phản ánh, các chiến sĩ CSGT của Đội CSGT Số 4 giúp đỡ cháu Vũ Khánh Duy học Trường tiểu học Kim Liên, bị lạc khi đang tìm đường về nhà, do bà nội tới đón muộn. Sau khi giúp tinh thần và sức khỏe cháu Duy ổn định, các chiến sĩ Đội 4 đã liên lạc với gia đình cháu để đón cháu về nhà an toàn. Nghĩa cử vì nhân dân phục vụ của người chiến sĩ công an sẽ luôn là hình ảnh đẹp ghi đậm dấu ấn khó phai trong lòng người dân.

Hoàng Nam

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.