Xã hội

CSGT kể phút giải cứu cô gái mang bầu định nhảy cầu quyên sinh

06/04/2019, 15:03

Thượng uý Tuân và Trung uý Hoàng Anh áp sát, giữ tay và giữ người cô gái, đồng thời thuyết phục, động viên cô gái từ bỏ ý định quyên sinh.

img
Thượng úy Nguyễn Đăng Tuân và Trung úy Phạm Hoàng Anh thăm hỏi chị T.K.L. tại bệnh viện

Thượng úy Nguyễn Đăng Tuân, Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC08), Công an TP Hải Phòng kể: Khoảng 6h45 ngày 25/3, khi đang làm nhiệm vụ điều tiết giao thông tại ngã ba Khu đô thị PG thuộc địa phận xã An Đồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng, thì được tin báo về việc tại giữa cầu An Đồng, hướng từ huyện An Dương sang quận Lê Chân có một cô gái trẻ mang bầu có ý định nhảy cầu tự tử.

“Tôi và Thượng úy Tuân đã nhanh chóng lên trên cầu và phát hiện một cô gái trẻ mang bầu, mặc áo khoác màu da, quần ngủ màu sữa, đi dép lê. Chân phải cô gái đã bước qua thành cầu, tay bám vào lan can cầu, chuẩn bị nhảy cầu tự tử”, Trung úy Phạm Hoàng Anh nhớ lại.

Lập tức, Thượng uý Tuân và Trung uý Hoàng Anh áp sát, giữ tay và giữ người cô gái tránh tình huống xấu có thể xảy ra; đồng thời thuyết phục, động viên cô gái từ bỏ ý định quyên sinh. Nhưng trong suốt 20 phút sau đó, cô gái không trả lời mà chỉ khóc lóc và vẫn cố vùng vẫy để lao xuống sông. Nhận thấy tình huống hết sức nguy cấp, Thượng uý Tuân và Trung uý Hoàng Anh đã nhanh chóng gỡ tay cô gái khỏi lan can cầu, rồi đưa người vào hẳn bên trong cầu an toàn.

Thế nhưng, đưa vào được trong cầu thì cô gái đột nhiên ngất xỉu. Thượng uý Tuân và Trung uý Hoàng Anh lại vội đưa cô gái đến Bệnh viện Quốc tế Green (Hải Phòng) cách đó 500m cấp cứu.

“Ngay sau khi đưa cô gái vào bệnh viện, chúng tôi đã dùng điện thoại của cô gái để liên lạc với người thân. Nhận được tin báo, chồng cô gái đã nhanh chóng có mặt để nhận và chăm sóc vợ. Tại bệnh viện, các bác sĩ chẩn đoán cô gái mang thai 36-37 tuần nên yêu cầu gia đình ở lại để theo dõi vì cũng sắp đến kỳ sinh nở”, Trung úy Hoàng Anh chia sẻ.

Danh tính cô gái sau đó được xác định là T.K.L. (SN 1994, trú tại xã An Đồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng). Được biết, sáng 25/3, bất ngờ chị L. bỏ nhà đi rồi lên cầu An Đồng với ý định nhảy cầu tự tử.

Được biết, trước khi về Đội CSGT số 1, Thượng úy Nguyễn Đăng Tuân từng công tác tại Đội CSGT huyện Thủy Nguyên, còn Trung úy Phạm Hoàng Anh đã công tác tại Đội CSGT huyện Vĩnh Bảo và đều là những cán bộ, chiến sĩ dày dạn kinh nghiệm, bản lĩnh vững vàng, tinh thông nghiệp vụ. Trong thời gian công tác đã từng nhiều lần tham gia truy bắt các đối tượng trộm cướp.

Đầu năm 2017, khi thực hiện nhiệm vụ TTKS, Thượng úy Nguyễn Đăng Tuân cùng đồng đội đã phối hợp với Công an quận Ngô Quyền tham gia truy bắt đối tượng trộm cướp tại khu vực ngã sáu Cát Bi Plaza. Năm 2018, khi đang đi công tác qua tỉnh Hải Dương, phát hiện đối tượng móc túi, anh đã khống chế, bắt giữ và bàn giao cho Công an huyện Kinh Môn xử lý theo quy định pháp luật. Trước đó, tháng 9/2012, khi đang đi thực tập, anh đã tham gia bắt các đối tượng thuộc đường dây trộm cắp dây viễn thông trên Đại lộ Thăng Long tại huyện Quốc Oai (Hà Nội). Năm 2016, lúc đang công tác tại Công an huyện Vĩnh Bảo, trong khi thực hiện nhiệm vụ TTKS, anh cũng bắt giữ đối tượng cướp giật ở thôn Nam Am, xã Tam Cường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.