Pháp luật

CSGT kể phút giăng lưới bắt 2 kẻ đi xe Fortuner vận chuyển ma túy

20/07/2019, 06:59

Trong quá trình TTKS, các cán bộ, chiến sỹ Trạm CSGT Diễn Châu đã nhiều lần bắt giữ các đối tượng tàng trữ ma túy trái phép.

img
Thiếu tá Lực cùng đồng đội kiểm tra số ma túy tang vật

Tối 9/7, trong khi làm nhiệm vụ trên QL1, thuộc xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu (Nghệ An), Tổ công tác do Thiếu tá Phạm Văn Lực, Phó trưởng trạm CSGT Diễn Châu, Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An làm tổ trưởng, phát hiện chiếc xe Fortuner màu trắng, chạy với tốc độ cao, có nhiều biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe kiểm tra. Thấy vậy, tài xế cố tình tăng ga bỏ chạy nhưng tổ công tác đã khóa chặt, đồng thời yêu cầu xuất trình giấy tờ và kiểm tra người ngồi ghế phụ. Theo đó, lực lượng chức năng phát hiện một túi vải màu đen để dưới chân, trong đó có 2 gói giấy màu đen, bên trong chứa chất bột màu trắng nghi là heroin và 1 gói nilon màu vàng, bên trong có những hạt tinh thể màu trắng trong nghi ma túy đá.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận là Nguyễn Phú Nghiên (SN 1968, trú Xuân Tảo, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) và người ngồi ghế phụ là Nguyễn Doãn Huấn (SN 1969 trú xóm 7, xã Thanh Khai, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An). “Lúc tài xế Nghiên dừng xe ló đầu ra ngoài, tôi thấy y lắc lư nghi đang phê ma túy đá, đầu cạo trọc lốc, mặt dữ tợn và xăm trổ đầy mình. Những biểu hiện của tài xế trùng khớp với miêu tả từ nguồn tin còn mơ hồ, về 1 đối tượng vận chuyển ma túy ra Bắc. Tiếp tục quan sát nhanh trong xe, tôi thấy dưới chân người ngồi bên ghế phụ có có một túi đen. Lập tức, tôi ra ám hiệu cho anh em cùng áp sát, kiểm tra. Lúc này, tài xế định tăng ga bỏ chạy nhưng đã bị tổ công tác khóa chặt”, Thiếu tá Lực kể.

img
Đối tượng Nghiên (trái) và Huấn

Bước đầu, 2 đối tượng khai nhận 2 gói giấy bọc màu đen là 2 bánh heroin, gói còn lại chứa 1kg ma túy đá. Số heroin và ma túy này được các đối tượng mua của một người không quen biết ở TP Vinh, đang trên đường đưa ra Hà Nội tiêu thụ. Hiện, Trạm CSGT Diễn Châu đã bàn giao đối tượng Huấn và Nghiên cho Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nghệ An xử lý theo quy định.

“Chúng tôi luôn xác định khi làm nhiệm vụ TTKS trên tuyến, không đơn thuần là xử lý các lỗi vi phạm giao thông, mà lực lượng CSGT còn có nhiệm vụ kịp thời phát hiện trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trong địa bàn. Nhờ kinh nghiệm công tác, khả năng quan sát và phán đoán tình huống, trong quá trình TTKS, các cán bộ, chiến sỹ Trạm CSGT Diễn Châu đã nhiều lần bắt giữ các đối tượng tàng trữ ma tuý trái phép”, Thiếu tá Lực cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.