An ninh hình sự

CSGT khống chế 2 đối tượng định nuốt ma túy để phi tang

26/07/2020, 19:44

Bằng các động tác võ thuật, các cán bộ của tổ tuần tra đã khống chế không để đối tượng tẩu tán vật chứng...

img
Thượng úy Nguyễn Đình Viễn

Thượng úy Nguyễn Đình Viễn, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Yên Châu (tỉnh Sơn La) cho biết, từ đầu năm 2020 đến nay, bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo TTATGT, lực lượng CSGT Công an huyện phát hiện, bắt quả tang nhiều đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất túy. Trong đó có những vụ đối tượng nhiễm HIV, manh động chống trả, gây nguy hiểm đến tính mạng, sức khỏe của cán bộ chiến sỹ.

Nhớ lại vụ việc xảy ra mới đây, Thượng úy Viễn kể: “Khoảng 18h30 ngày 19/5/2020, tại Km 248+700 trên QL6 đoạn qua bản Đán, xã Chiềng Sang, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La. Trong quá trình làm nhiệm vụ kiểm soát phương tiện theo kế hoạch của Cục CSGT, tổ tuần tra gồm 4 đồng chí thuộc Đội CSGT Công an huyện phát hiện 2 đối tượng điều khiển xe máy có dấu hiệu khả nghi nên tiến hành dừng xe kiểm tra. Khi yêu cầu khai báo thì bất ngờ một đối tượng là Trần Văn Long (SN 1981, trú tổ 12, phường Quyết Thắng, TP Sơn La, tỉnh Sơn La) có biểu hiện của việc nuốt vật chứng là chất ma túy”.

Bằng các động tác võ thuật, các cán bộ của tổ tuần tra đã khống chế không để đối tượng tẩu tán vật chứng. Tuy nhiên, Long còn hung hãn cắn vào tay 2 cán bộ và nói rằng mình bị nhiễm HIV nhằm đe dọa CSGT để có cơ hội tẩu tán tang vật. Nhưng bằng sự dũng cảm, mưu trí, các chiến sĩ trong tổ tuần tra kiên quyết chịu đau bắt giữ đối tượng cùng tang vật.

“Sau khi bắt giữ được 2 đối tượng, chúng tôi đã làm công tác xác minh nhân thân thì phát hiện Trần Văn Long bị nhiễm HIV từ năm 2015. Để đảm bảo an toàn tính mạng, cũng như sức khỏe cho cán bộ chiến sỹ, Công an huyện đã chuyển 2 chiến sỹ về Bệnh viện huyện Yên Châu để điều trị bằng thuốc chống phơi nhiễm HIV. Hiện nay sức khỏe của 2 chiến sỹ đã ổn định, tuy nhiên do tác dụng phụ nên cơ thể rất mệt mỏi và thường xuyên bị chóng mặt”, Thượng úy Viễn cho hay.

Sau đó, đối tượng thứ hai được xác định là Trần Văn Quỳnh (SN 1992, trú tổ 12, phường Quyết Thắng, TP Sơn La, tỉnh Sơn La). Cả Long và Quỳnh đều có tiền án về ma túy, nghiện ma túy lâu năm. Tang vật thu giữ được gồm 1,64 gram heroin và 1 chiếc xe máy, 2 điện thoại di động. Cơ quan CSGT Công an huyện Yên Châu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đồng thời tiến hành tạm giam 2 đối tượng Long và Quỳnh để tiếp tục điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật.

Được biết, từ đầu năm 2020 đến nay, lực lượng CSGT Công an huyện Yên Châu đã phát hiện 7 trường hợp điều khiển phương tiện mà trong cơ thể có chất ma túy và bắt quả tang 2 đối tượng đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.