An ninh hình sự

Cảnh sát ráo riết truy tìm Triệu Quân Sự trên mọi ngả đường

01/06/2022, 10:25

Trên tuyến QL1A, lực lượng CSGT Thanh Hoá đang tập trung vào những phương tiện nghi vấn, đặc biệt xe ô tô chở khách, xe thùng hàng.

Liên quan đến vụ việc phạm nhân Triệu Quân Sự (31 tuổi, ngụ ở xã Phú Cường, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) đang thụ án chung thân tại trại giam của Cục Điều tra hình sự, Bộ Quốc phòng (đóng trên địa bàn xã Thành Long, Huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa), cơ quan chức năng đang ráo riết truy tìm.

img

Lực lượng CSGT QL1A kiểm tra xe ô tô khách trên QL1A

Ráo riết truy tìm phạm nhân

Trên tuyến QL1A qua địa phận tỉnh Thanh Hoá, sau khi nhận được thông tin về phạm nhân Triệu Quân Sự, lực lượng CSGT đã tăng cường thêm người, bố trí cảnh giác đón lõng những xe ô tô khách, xe ô tô có thùng hàng để kiểm tra, truy tìm phạm nhân Triệu Quân Sự.

img

Cảnh sát ráo riết kiểm tra các phương tiện trên QL1A

Có mặt tại Km 385, QL1A thuộc địa phận huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hoá, trung tá Lê Văn Trung - cán bộ Trạm CSGT QL1A (Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hoá) cho biết: "Sau khi nhận được thông tin về phạm nhân, chúng tôi làm nhiệm vụ trên tuyến ngoài công tác đảm bảo TTATGT thì cũng đề cao cảnh giác, tập trung kiểm tra các xe khách, xe ô tô có thùng hàng phía sau để truy xét. Qua thông tin nắm được, đây là phạm nhân nguy hiểm nên chúng tôi không thể lờ là".

img

Lực lượng CSGT kiểm tra hành khách trên xe để truy tìm Triệu Quân Sự

Được biết, trong sáng ngày 1/6, các lực lượng chức năng của Cục Điều tra hình sự (Bộ Quốc phòng), Công an từ cấp xã đến cấp tỉnh của Thanh Hóa đang nỗ lực truy tìm phạm nhân Triệu Quân Sự. Trên các tuyến đường QL45, QL217B, QL217A, Đường Hồ Chí Minh, QL45, QL47 và các tuyến đường liên huyện, liên xã, liên thôn. Đặc biệt là các xã lân cận huyện Thạch Thành là Hà Trung, Vĩnh Lộc, Yên Định, Cẩm Thuỷ...

Người dân mong sớm bắt được phạm nhân

Ông Vũ Văn Đạt - Bí Thư huyện Thạch Thành (tỉnh Thanh Hoá) cho biết: Sau khi nhận được thông tin phạm nhân Triệu Quân Sự bỏ trốn khỏi trại giam huyện đã chỉ đạo lực lượng quân sự và công an của huyện cùng phối hợp với để cùng truy vết để cảnh báo người dân, và tổ chức các chốt trên địa bàn huyện.

Cũng theo ông Đạt, hiện lực lượng chức năng vẫn đang tích cực truy bắt tù nhân Triệu Quân Sự nhưng chưa có dấu vết gì.

img

Lực lượng dân quân xã Thành Long trực chốt trên các tuyến đường

Ông N.M.H, ngụ ở thôn Thành Du, xã Thành Long, huyện Thạch Thành (tỉnh Thanh Hoá) cho biết: "Sáng nay khi lướt điện thoại tôi mới biết được thông tin tù nhân Triệu Quân Sự đã trốn khỏi trại giam. Nghe được thông tin này chúng tôi đề cao cảnh giác, khi tôi đi ra ngoài phải khoá cửa cẩn thận và đề phòng người lạ.

Trước đây tôi hay đi rừng nhưng nay có đi cũng sẽ đi gần nhà thôi. Chúng tôi mong sao các ngành chức năng sớm tìm ra tù nhân này".

Còn chị N.T.L. ở thôn 1, xã Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hoá) bày tỏ: "Việc trại giam T974 thông báo phạm nhân bỏ trốn rất ít khi xảy ra. Nhưng lần này chính quyền thông báo, phạm nhân Triệu Quân Sự rất nguy hiểm vì đã bỏ trốn tới lần thứ 3, từng có tiền án giết người, cướp của nên chúng tôi phải cẩn thận hơn và mong muốn lực lượng chức năng sớm truy bắt được phạm nhân này".

img

Người dân ở xã Thành Long luôn đề cao cảnh giác, hạn chế ra đường sau khi có thông tin về phạm nhân Triệu Quân Sự

Còn theo ông Vũ Trọng Hùng - Chủ tịch UBND xã Thành Long, trong sáng nay chính quyền địa phương vẫn đang tiếp tục duy trì các chốt chặn với 30 cán bộ gồm công an, dân quân…

Cũng theo ông Hùng cho biết trong tổng số hơn 7.600 nhân khẩu thì có tới 95% người dân là đồng bào dân tộc thiểu số. Người dân địa phương sống chủ yếu bằng việc đi rừng làm nông - lâm nghiệp. Tổng diện tích của toàn xã là 2.715ha, trong đó diện tích rừng 1.900 ha (rừng phòng hộ 776 ha, còn lại là rừng sản xuất).

img

Chân dung phạm nhân Triệu Quân Sự

“Khi vụ việc Triệu Quân Sự trốn trại, người dân chắc cũng sẽ e ngại việc đi rừng vì rất nguy hiểm. Chúng tôi cũng đã tuyên truyền và cảnh báo đến người dân cần đề phòng và cảnh giác. Ngoài loa phát thanh thì chúng tôi còn ra thông báo trên cả mạng xã hội bằng Fanpage của xã”, ông Hùng thông tin thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.