Xã hội

CSGT mở đường cho ôtô chở sản phụ: Khoảnh khắc làm tôi nhớ lúc vợ mình sinh

27/03/2021, 15:40
image

"Khoảnh khắc này làm tôi nhớ lại lúc vợ mình sinh nên trong đầu tôi chỉ mong sản phụ trên xe được mẹ tròn con vuông", đại úy Trung Hiếu chia sẻ.

Nguồn video: Mạng xã hội.

Ngày 27/3, lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an quận 5 (TP.HCM) xác nhận có vụ việc hai chiến sĩ cảnh sát giao thông thuộc đội chạy mô tô đặc chủng mở còi hú, dẫn đường cho ô tô 7 chỗ chở thai phụ từ Đồng Nai lên TP.HCM sinh con.

Được biết, hai CSGT trong đoạn clip là đại úy Nguyễn Trung Hiếu và đại úy Đỗ Huỳnh Trung Quân thuộc đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an quận 5 (TP.HCM).

Theo lời kể của đại úy Trung Hiếu, sáng 26/3, khi hai cán bộ đang tuần tra kiểm soát thì anh Lê Minh Thanh (31 tuổi, ngụ huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) tấp ô tô vào lề, tiến đến với gương mặt hốt hoảng.

Anh Thanh trình báo, đang lái ô tô chở sản phụ đến bệnh viện để sinh, nhưng người phụ nữ này đã đẻ trên xe.

Lúc này, hai CSGT nhanh chóng dùng xe đặc chủng, mở còi hú, chạy mở đường cho xe chở sản phụ đến bệnh viện cấp cứu.

“Nhìn thấy gương mặt sản phụ và tài xế hốt hoảng, tôi lập tức lên xe mở đường cho ô tô đến bệnh viện nhanh nhất. Khoảnh khắc này làm tôi nhớ lại lúc vợ mình sinh nên trong đầu tôi chỉ mong sản phụ trên xe được mẹ tròn con vuông”, đại úy Trung Hiếu chia sẻ.

Tối 26/3, Ban chỉ huy Công an quận 5 cũng đã yêu cầu Đội CSGT - TT báo cáo sự việc. Sau đó, đại diện Công an quận 5 đã báo cáo về BGĐ công an thành phố, xem xét khen thưởng đại úy Trung Hiếu và Trung Quân vì hành động đẹp này.

Theo anh Thanh, 7h sáng cùng ngày, anh nhận chở 1 sản phụ đi cùng chồng đến bệnh viện sinh con. Khi đi hết cao tốc Long Thành - Dầu Giây, bất ngờ phụ nữ này kêu đau.

Khi đi được vài km trung tâm thành phố, người này nghe tiếng khóc chào đời của em bé trên xe. Lúc này, tài xế vô cùng hoảng hốt, tìm cách chạy nhanh đến bệnh viện nhưng gặp khó khăn do kẹt xe, đường đi nhiều đèn đỏ.

May mắn, tài xế nhìn thấy hai CSGT đứng bên đường (đoạn cầu vượt Nguyễn Tri Phương, quận 5) nên tấp xe, xuống trình bày sự việc. Ngay lập tức, hai CSGT bật còi hú, điều khiển xe mở đường cho ô tô trên đến bệnh viện một cách nhanh nhất.

“Lúc nghe tiếng đứa nhỏ khóc là chân tôi run lên. May mắn nhờ có hai CSGT mở đường giúp. Sau khi chở sản phụ đến bệnh viện tôi có quay lại cảm ơn, xin chụp hình làm kỷ niệm nhưng hai anh bảo vậy là tốt rồi, không cần chụp ảnh vì hai anh ấy ngại”, tài xế này chia sẻ.

Được biết, sức khỏe của hai mẹ con sản phụ đều an toàn khi đến bệnh viện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.