Xã hội

CSGT Nam Định nói gì về tình trạng đăng ký xe gặp khó khăn?

19/11/2022, 10:48

Phòng CSGT Công an tỉnh Nam Định xác nhận, khoảng gần 1 tháng nay, người dân đăng ký xe máy trên địa bàn bị chậm nhận biển số.

Phản ánh đến PV Báo Giao thông, nhiều bạn đọc cho biết, gần đây việc đăng ký xe trên địa bàn tỉnh Nam Định gặp nhiều khó khăn, người dân phải đi lại nhiều lần vẫn không đăng ký được xe, rất vất vả.

Chị P.Q.T (30 tuổi, trú phường Lộc Vượng, TP. Nam Định) cho biết, chị đang làm việc tại một chi nhánh ngân hàng trên địa bàn huyện Nghĩa Hưng, do nhu cầu đi lại nhiều lên mới mua một chiếc xe máy.

img

Khoảng 1 tháng nay, người dân trên địa bàn TP Nam Định gặp khó khăn trong việc đăng ký xe máy

Tuy nhiên, chị T. đã đến Đội CSGT TP Nam Định 3 lần nhưng đều không thể đăng ký được xe. Hỏi lý do, chị T. được cán bộ làm công tác đăng ký nói do hết phôi làm biển số.

Ngày 18/11, PV Báo Giao thông trong vai một khách hàng đến tại cửa hàng đại lý bán xe máy có địa chỉ số 25, đường Trần Hưng Đạo, phường Lộc Vượng, TP Nam Định. Sau khi tư vấn về giá cả các loại xe, khi hỏi thủ tục đăng ký, nhân viên đại lý này cho biết, khách có thể giao cho đại lý làm thủ tục đăng ký, tuy nhiên giai đoạn này sẽ phải chờ lâu.

"Đăng ký xe giai đoạn này phải chờ khoảng 1 tháng vì chúng tôi nghe thông tin trên địa bàn TP Nam Định thời gian gần đây hết phôi làm biển số xe", nhân viên đại lý bán hàng cho biết.

img

Một cửa hàng đại lý bán xe máy trên đường Trần Hưng Đạo, phường Lộc Vượng, TP Nam Định

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Thiếu tá Phạm Văn Huấn - Đội trưởng Đội Đăng ký, Phòng CSGT Công an tỉnh Nam Định xác nhận phản ánh của người dân về tình trạng khó khăn khi đăng ký biển số xe là đúng.

"3 tuần nay, đơn vị không có phôi để cấp biển số xe cho người dân. Lý do là đơn vị được chỉ định cấp phôi biển số cho chúng tôi đang chưa nhập được sơn phản quang làm biển lên chưa thể có hàng để cung cấp cho đơn vị", Thiếu tá Huấn cho hay.

Sau phản ánh của Báo Giao thông, Ban giám đốc Công an tỉnh Nam Định đã chỉ đạo Phòng CSGT đã liên hệ lại đơn vị cung ứng, kịp thời cung ứng sản phẩm phôi làm biển, giải quyết kịp thời cho người dân.

"Đây là nguyên nhân khách quan do phía nhà cung ứng phôi làm biển số xe cung cấp chưa kịp thời, không có chuyện gây khó khăn cho người dân khi làm thủ tục đăng ký. Chúng tôi đã liên hệ với đơn vị cung ứng phôi trong thời gian sớm nhất và kịp thời đáp ứng nhu cầu của nhân dân trên địa bàn thành phố", Thiếu tá Phạm Văn Huấn nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.