Đời sống

CSGT Nam Sài Gòn hiến máu cứu bệnh nhân nguy kịch

20/04/2020, 21:47

Khi hay tin có bệnh nhân cần truyền máu gấp, các chiến sĩ CSGT đã xung phong đến Bệnh viện Chợ Rẫy hiến máu cứu người.

Ngày 20/4, thông tin từ Phòng CSGT Đường bộ, đường sắt (PC08) Công an TP.HCM cho biết vừa biểu dương nhiều CSGT Đội CSGT Nam Sài Gòn vì đã hiến máu cứu người tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Trước đó, sáng 19/4, Đội CSGT Nam Sài Gòn nhận được thông tin tại Bệnh viện Chợ Rẫy có nam bệnh nhân Đặng Hữu Thành (SN 1983, quê Tiền Giang) được chẩn đoán huyết khối tĩnh mạch, tắc mạch mạc treo, hoại tử ruột non phải mổ cắt bỏ ruột non, bị thiếu máu trầm trọng sau ca mổ cần phải truyền máu gấp. Gia đình anh Thành có hoàn cảnh khó khăn, sau 10 ngày điều trị ở bệnh viện không đủ khả năng tài chính để truyền máu cho anh.

Chi đoàn Đội CSGT Nam Sài Gòn đã thông tin cho các cán bộ chiến sĩ trong đơn vị. Biết mình có cùng nhóm máu với anh Thành, thượng úy Phan Thành Nghĩa, thượng úy Đoàn Thanh Sang, thượng úy Nguyễn Thành Vinh sau khi kết thúc ca làm việc, đã đến Bệnh viện Chợ Rẫy làm các thủ tục xét nghiệm để kịp thời truyền máu cho anh Thành.

Sau khi hiến máu xong, những phần quà dành cho người hiến máu cũng được các anh tặng lại cho những bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ở bệnh viện.

img
Các chiến sĩ CSGT tặng quà cho bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: PC08 cung cấp

Trong những ngày cả nước chiến đấu với bệnh dịch Covid-19, công tác vận động và tiếp nhận máu phục vụ cấp cứu, điều trị người bệnh gặp nhiều khó khăn, nguồn máu dự trữ cạn kiệt. Việc hiến máu cứu người thời cứu bệnh nhân qua cơn nguy kịch là hình ảnh đẹp của người chiến sĩ CSGT cần nhân rộng trong thời gian tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.