Xã hội

CSGT nói không “bẫy” người vi phạm tại ngã tư

16/05/2015, 05:05

Bài báo “Có hay không chuyện bẫy người vi phạm tại ngã tư?” đã nhận được hàng nghìn phản hồi từ phía độc giả...

62

Đoạn rẽ khiến người dân hiểu nhầm là vỉa hè

Sau khi loạt bài phản ánh về tình trạng các nút giao trọng điểm trên địa bàn Hà Nội như Nguyễn Xiển - Khuất Duy Tiến, nút giao Xã Đàn mới… được cho là "bẫy" người dân đăng tải, Báo Giao thông đã nhận được hàng nghìn phản hồi từ phía độc giả.

Bạn Mạnh Phan bày tỏ: “Mỗi lần đi qua những đoạn đường trên tôi luôn phải nơm nớp lo sợ CSGT tuýt còi vì chẳng biết đi thế nào để không bị phạt. Ỏ đoạn Khuất Duy tiến, xi nhan rẽ phải ở dưới đường mà còn bị bắt, thì leo lên “vỉa hè” càng dễ bị bắt hơn. Tôi gọi là “vỉa hè” bởi vì cái chỗ đó nó là bê tông, cao hơn hẳn lòng đường và từ Nguyễn Xiển rẽ vào thì không có vạch sơn kẻ chỉ dẫn vào...“.

Đồng quan điểm, bạn Trần Thịnh chia sẻ: “Phải nói rằng vô cùng ức chế vì cứ phải phi lên vỉa hè để rẽ phải trong khi bốt CSGT nằm giữa, ngăn làn rẽ phải và vỉa hè. Mà làn rẽ phải thì không được rẽ”.

Độc giả Đàm Tùng bức xúc phản ánh vấn đề ở nút giao Xã Đàn mới: “Mắt võng bé tẹo, các xe chen chúc đến khổ, lại còn lo tránh xe máy rồi tránh cả CSGT nữa thì chỉ khổ người dân”.

Nhiều người mong muốn báo chí gửi đến cơ quan chức năng thắc mắc của dân, để có thông tin đúng nhất, thuận tiện cho việc lưu thông trên đường.

Tiếp nhận phản ánh từ độc giả và Báo Giao thông, Trung tá Đỗ Mạnh Ninh - Đội trưởng Đội CSGT số 7 (Phòng CSGT - Công an TP. Hà Nội) khẳng định “Không có chuyện “bẫy” người vi phạm ở đây!”.

Trung tá Ninh phân tích, tại nút giao Nguyễn Xiển - Khuất Duy Tiến, ở bốn góc của ngã tư đã có hệ thống vạch kẻ dừng, biển báo và đèn tín hiệu. Những hành vi bị CSGT xử lý đều do rẽ phải không đúng làn đường. Người rẽ phải đi vào đường xén tại bốn góc ngã tư, còn làn bên ngoài chỉ để đi thẳng. Trung tá Ninh cho biết, với lỗi rẽ phải không đúng, đội chỉ đạo anh em chỉ nhắc nhở, tuyên truyền cho người dân biết chứ ít xử phạt. Nếu bị CSGT xử phạt sai tại đây, người dân có thể gửi phản ánh về Đội CSGT tại số 611 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Trong khi đó, thắc mắc của người dân về việc rẽ phải thế nào cho đúng tại nút giao Kim Liên cũng được Thượng úy Phạm Văn Chiến - Đội phó Đội CSGT Số 3 giải đáp.

Thượng úy Chiến cho biết, tại khu vực nút giao Xã Đàn mới, đoạn Nguyễn Lương Bằng lưu thông sang Tôn Đức Thắng, Khâm Thiên đã có cắm biển, vạch phân làn, kẻ dừng rõ ràng. Tất cả các phương tiện khi lưu thông từ đường Xã Đàn, Nguyễn Lương Bằng muốn rẽ sang Khâm Thiên phải đi vào làn bên trong cùng hoặc nếu đi làn ở giữa thì buộc phải áp sát vào vạch mắt võng, rồi mới được chuyển hướng rẽ phải.

"Người dân gọi đó là "bẫy" thì oan cho CSGT quá, chúng tôi còn đang đề xuất, kiến nghị lên Ban Duy tu của Sở GTVT Hà Nội vẽ vạch mắt võng rộng thêm ra để người dân đi lại, chuyển hướng thuận tiện hơn!" - Thượng úy Chiến khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.