Xã hội

CSGT phát hiện tài xế container trên Pháp Vân-Cầu Giẽ dương tính với ma túy

21/01/2019, 22:53

CSGT đã phát hiện một tài xế container dương tính với ma túy khi ra quân kiểm tra trên đường Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

img
​​​​​Cảnh sát kiểm tra ma tuý đối với tài xế container trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Tối 21/1, PV Báo Giao thông theo chân tổ công tác Cục CSGT (Bộ Công an) phối hợp với Trung tâm Giám định ma túy Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) ra quân kiểm tra đối với tài xế điều khiển xe ô tô tải, xe container và xe khách đường dài trên đường Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Thượng tá Nguyễn Quang Nhật, Phó phòng hướng dẫn tuyên truyền và điều tra giải quyết TNGT Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết: Tổ công tác chọn vị trí lối ra của trạm thu phí BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ vào Trung tâm Thủ đô Hà Nội tại Km 188+300 qua địa bàn huyện Thanh Trì do Đội tuần kiểm giao thông đường bộ Cao tốc số 7, Phòng 8, Cục CSGT phụ trách. Chỉ trong vòng gần 2 tiếng tối cùng ngày (21/1), tổ công tác đã dừng kiểm tra gần chục phương tiện ô tô khách và xe container để kiểm tra, trong đó phát tiện một tài xế điều khiển xe đầu kéo container dương tính với ma tuý.

img
Tài xế xe container phát hiện dương tính với ma túy

Cụ thể, đến 22h cùng ngày, tổ tác dừng ô tô container 60C-204.61 kéo theo rơ móoc 60R-013.46 thuộc Công ty TNHH Thiên Tuấn Lộc có địa chỉ tại 30 lô 9A-KDC An Bình An Bình-BH-ĐN do tài xế Trần Văn Thọ (SN 1974, ở huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) điều khiển. Sau khi xuất trình giấy tờ, tổ công tác yêu cầu tài xế Thọ kiểm tra nồng độ cồn nhưng tài xế Thọ không có nồng độ cồn trong hơi thở. Tuy nhiên, cảnh sát yêu cầu test kiểm tra ma tuý, kết quả tài xế Thọ dương tính với ma tuý.

Thượng tá Nguyễn Quang Nhật đã chỉ đạo tổ công tác lập biên bản tạm giữ phương tiện, đồng thời niêm phong kết quả thử ma tuý đối với tài xế Thọ. Tại chốt kiểm tra, tài xế Thọ cho biết, xe container 60C-204.61 kéo theo rơ móoc 60R-013.46 chở hoa quả thanh long từ tỉnh Long An lên Lào Cai đến đây thì bị CSGT kiểm tra.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Đại tá Nguyễn Xuân Trường, Giám đốc Trung tâm giám định ma tuý, Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) thông tin: có 2 loại test, một là loại test qui thử miễn dịch mục đích thử để phát hiện chất ma tuý cũng như sản phẩm chuyển hoá của chất ma tuý trong mẫu nước tiểu… Khi dương tính như vậy, phát hiện các mẫu mà tài xế cầm theo xem chất đó có phải chất ma tuý hay không.

“Test kiểm tra nhanh đối với tài xế dương tính, tổ công tác sẽ niêm phong, có chữ kí của lái xe và thành phần tham gia. Sau đó, một mẫu được phân tích trên máy móc thiết bị để đưa ra kết luận chính xác đối với ma tuý. Và một mẫu được lưu giữ bảo quản lại trong thời gian 20 ngày đối tượng bị kiểm tra dương tính với ma tuý có khiếu nạn sẽ thành lập hội đồng tổ giám định phân tích lại”, Đại tá Nguyễn Xuân Trường nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.