Pháp luật

CSGT phạt nghiêm xe chở công nhân Samsung phạm luật

26/02/2016, 06:38

Sáng qua (25/2), CSGT và TTGT Hà Nội đồng loạt kiểm tra và xử lý hàng loạt xe chở công nhân của Samsung...

13

CSGT đội 6 (CAHN) kiểm tra, xử lý các xe chở công nhân Samsung vi phạm dừng đỗ trái phép - Ảnh: Trần Duy

Bất chấp bị xử phạt vẫn dừng đỗ trái phép

Ngay sau khi Báo Giao thông đăng bài “Xe chở công nhân Samsung ngang nhiên phạm luật”, Ủy ban ATGT Quốc gia đã có văn bản yêu cầu Công an TP Hà Nội, các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh; các Sở GTVT Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang; Công ty Samsung Điện tử Việt Nam tại Thái Nguyên, Bắc Ninh tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm theo thông tin phản ánh về hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô của xe chở công nhân Samsung.

"Sáng qua (25/2 - PV), chúng tôi đã xử phạt 5 trường hợp xe chở công nhân của Samsung vi phạm với mức phạt 700 nghìn đồng mỗi xe và giữ GPLX 1 tháng. Nếu tiếp tục tái diễn chúng tôi sẽ xử lý nghiêm."

Thượng úy Trần Quang Chinh
Đội CSGT số 6 Phòng CSGT
Công an Hà Nội

Tuy nhiên, có mặt tại tuyến đường Phạm Hùng và Duy Tân (Hà Nội) lúc 5h30 sáng 25/2, PV Báo Giao thông chứng kiến các đoàn xe chở công nhân của Công ty TNHH Kumho Rent A Car Việt Nam, Công ty Kumho Việt Thanh và Công ty CP Dương Việt Nhật (VIJASUN) vẫn tung hoành, mặc nhiên dừng đỗ trái quy định. Vào thời điểm 5h30 sáng, những xe BKS 29LD-095.95; 29LD-017.79; 29LD-032.84; 29LD-016.20; 29LD-033.98… vô tư dừng đỗ đón công nhân ở các điểm cấm.

Cũng tại đây PV ghi nhận nhiều công nhân thuê trọ ở bên kia đường Phạm Hùng bất chấp nguy hiểm, vô tư leo lên rào chắn băng qua đường để đến địa điểm đón xe. Khi được hỏi, một công nhân Samsung (xin được giấu tên) chia sẻ: “chúng em được Ban giám đốc thông báo địa điểm đón xe trên đường Phạm Hùng và Duy Tân nên phải thuê nhà gần đây để đi lại cho tiện. Vì không thuê được nhà gần địa điểm đón nên em phải thuê bên kia đường. Hàng ngày, chúng em phải băng qua đường Phạm Hùng để ra điểm tập kết dù biết là nguy hiểm đến tính mạng. Nhưng nếu đi vòng để sang đường thì quá xa”.

Lái xe: “Điểm đỗ là do công ty quy định”

Cũng trong sáng 25/2, Đội CSGT số 6 (Công an TP Hà Nội), Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã ra quân tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm. Tại điểm chốt chặn kiểm tra xe chở công nhân Samsung trên đường Phạm Hùng, rất nhiều xe vi phạm bị xử lý.

Theo quan sát của PV, chưa đầy 1 giờ đồng hồ, tại nút giao đường Phạm Hùng với đường Duy Tân, CSGT Đội 6 đã xử lý 5 trường hợp xe chở công nhân Samsung vi phạm dừng, đỗ trái phép. Ngay sau khi bị dừng xe kiểm tra, yêu cầu xuất trình giấy tờ, những lái xe này đều lúng túng và liên tục gọi điện thoại.

Trao đổi với PV tại hiện trường, Thượng úy Trần Quang Chinh, Đội CSGT số 6 cho biết, Đội đã bố trí 1 tổ tuần tra kiểm soát hàng ngày vào giờ cao điểm từ 6h, 15h-19h để xử lý vi phạm dừng, đỗ đón trả khách không đúng nơi quy định, kể cả xe chở công nhân của Samsung. Thời điểm trước Tết Nguyên đán, xe chở công nhân Samsung thường đón, trả công nhân dọc đường Phạm Hùng đến cổng trường Đại học sư phạm ngoại ngữ (ĐHQG Hà Nội). Tuy nhiên, sau khi bị xử lý quyết liệt, các xe này di chuyển vào đường Duy Tân và tại điểm giao đường Duy Tân với đường Phạm Hùng.

Trong một diễn biến khác, cũng trong sáng 25/2, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cũng đã xử phạt 4 xe thuộc Công ty CP Dương Việt Nhật (VIJASUN) vi phạm dừng đỗ trái phép trên đường Duy Tân, trong đó tạm giữ một phương tiện.

Khi được hỏi tại sao đoạn đường này có biển cấm mà vẫn dừng, đỗ, lái xe Phạm Minh Đường (Công ty TNHH Lotte Rental Việt Nam) cho biết: “Chúng em biết là dừng đỗ ở đây là trái phép nhưng phải chịu sự điều hành của công ty. Công ty bảo dừng đỗ ở đâu để đón công nhân thì phải làm theo và theo đúng lộ trình mà công ty quy định”.

Một lái xe khác tên Trung, điều khiển xe BKS 29LD-023XX cũng cho biết: “Tôi mới vào lái xe được 1 tháng và chỉ biết được công ty giao đón khách tại điểm này (ở đầu Duy Tân - PV). Công ty bảo thế nào, chúng tôi phải tuân theo chứ không biết việc đỗ ở đây là vi phạm”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.