Thời sự

CSGT "quăng lưới" bắt đối tượng vi phạm giao thông mang theo súng

18/06/2018, 18:15
image

CSGT TP Thanh Hóa vừa bắt giữ đối tượng vi phạm giao thông mang theo súng tự chế.

35489554_1907292552628515_4505123554781560832_n

Lực lượng CSGT TP Thanh Hóa đã dùng súng bắn lưới để chặn xe vi phạm

Vào khoảng 12h, ngày 18/6, Tổ công tác của Đội CSGT Công an Tp. Thanh Hóa do đại úy Trịnh Văn Nam - Đội phó đội CSGT TP Thanh Hóa làm tổ trưởng đã phát hiện một nam thanh niên không đội MBH điều khiển xe máy mang BKS: 36B-376.97 đi từ đường Trần Phú xuống Đại lộ Lê Lợi (khu vực ngã tư Bưu điện tỉnh Thanh Hóa) nên đã ra tín hiệu dừng xe nhưng người điều khiển không dừng mà tiếp tục bỏ chạy. Lúc này, một tổ thường phục đã buộc phải sử dụng súng bắn lưới bắn vào xe máy mới dừng được phương tiện.

d28a66ec2dbfcce195ae

Khẩu súng tự chế mà lực lượng Công an TP Thanh Hóa thu giữ được

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong túi xách có một khẩu súng lục dạng tự chế. Người điều khiển phương tiện là  Hoàng Văn Kỳ (SN 1988, ngụ tại đường Cao Bá Quát, phường Trường Thi, TP Thanh Hóa). Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã lập biên bản và bàn giao người, tang vật và phương tiện cho đội Điều tra tổng hợp Công an TP Thanh Hóa điều tra, làm rõ.

Được biết, thời gian gần đây, thực hiện Phương án số 888/PA-CATP, Công an TP Thanh Hóa đã huy động lực lượng chia thành 6 tổ công tác (bao gồm cả hóa trang và thường phục) để tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm nổi cộm về TTATGT, phục vụ cao điểm trấn áp tội phạm hình sự đảm bảo ANTT trên địa bàn. Bước đầu, lực lượng chức năng đã xử lý nhiều trường hợp vi phạm giao thông như đánh võng, lạng lách, không đội MBH. Thông qua đó cũng đã phát hiện nhiều trường hợp tàng trữ ma túy, vũ khí nóng.

Được biết, trước đó, cuối năm 2011, trước thực trạng các đối tượng điều khiển xe mô tô, xe máy không đội MBH, lạng lách, đánh võng đua xe trái phép gây mất ANTT và ATGT trên địa bàn Tp. Thanh Hóa nên CSGT Tp. Thanh Hóa đã dùng biện pháp dùng những tấm lưới đánh cá của ngư dân để áp dụng vào việc xử lý.

Theo đó, khi phát hiện người và xe vi phạm, cảnh sát sẽ ra tín hiệu yêu cầu dừng xe. Nếu người điều khiển chống đối, lạng lách bỏ chạy, CSGT ở phía trước sẽ ném lưới vào bánh xe mô tô để khống chế phương tiện vi phạm. Nếu trúng, lưới sẽ cuốn vào may ơ, găm vào nan hoa, giảm xóc... và bó chặt bánh khiến xe không thể di chuyển.

Ngay khi biện pháp này được áp dụng, nhiều ý kiến cho rằng CSGT dùng lưới cá bắt xe gây phản cảm. Lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu tạm dừng nhằm đánh giá và tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện phương pháp một cách khoa học và hiệu quả hơn. Sau đó, Nhà máy Z111 (Bộ Quốc phòng) chế tạo thành công súng bắn lưới vào năm 2013. Đây được xem là một biện pháp hiệu quả giúp Công an Thanh Hóa trong công tác xử lý vi phạm, đặc biệt là những đối tượng đi xe lạng lách, đánh võng.

Truyền hình giao thông:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.