An ninh hình sự

CSGT Quảng Ninh bắt nóng kẻ trộm xe Honda CRV

14/01/2017, 07:03
image

CSGT Quảng Ninh phát hiện và bắt nóng kẻ trộm xe Honda CRV 17A - 062.02 ở Thái Bình.

unnamed (1)

Đội CSGT 1-18 Quảng Ninh bắt giữ đối tượng trộm chiếc xe CRV trong lúc làm nhiệm vụ TTKS

Xe Honda CRV biển kiểm soát 17A-062.02 bị mất trộm ở Thái Bình đã được CSGT phát hiện và trao trả.

Tin từ Đội tuần tra kiểm soát giao thông 1-18 (Phòng CSGT Quảng Ninh) cho biết, vào khoảng 11h (13/1), khi tổ công tác đang làm nhiệm vụ tại Km76+800, QL18, thuộc địa phận phường Phương Đông, TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện 1 chiếc xe ô tô con nhãn hiệu Honda CRV biển kiểm soát 17A-062.02 chạy hướng Uông Bí - Đông Triều có nhiều nghi vấn phạm tội.

Bằng nghiệp vụ quan sát, đọc tình huống, các cán bộ, chiến sỹ trong tổ công tác CSGT nhận định nhanh khả năng chiếc xe có liên quan đến vụ TNGT khi vỏ ngoài của xe có dấu hiệu vỡ xước và chạy với tốc độ khá nhanh, không ngoài trừ trường hợp đang trên đường bỏ chạy.

Ngay lập tức, tổ công tác bố trí phương tiện và lực lượng bám theo chiếc xe. Khi đến Km73, thuộc địa phận xã Hồng Thái Đông, Tx. Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, chiếc xe bất ngờ rẽ vào xưởng sửa chữa ô tô Minh Anh. Nghi vấn uẩn khúc về chiếc xe và người điều khiển càng thể hiện rõ. Vì vậy, tổ công tác đã thực hiện nhiệm vụ yêu cầu được phối hợp kiểm tra.

unnamed

Tổ công tác Đội CSGT 1-18 trao trả chiếc xe ô tô bị mất cho chủ nhân đích thực

Theo đó, người điều khiển xe Honda CRV BKS 17A - 062.02 là Đặng Xuân Đông (Sn 1984), trú tại xóm 6, xã Vũ Đông, TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình. Khi kiểm tra phương tiện có nhiều vết xước, móp méo phía bên phải xe. Khi được hỏi, lái xe Đặng Xuân Đông không giải trình được nguyên nhân. Đặc biệt, tổ công tác yêu cầu xuất trình các giấy tờ liên quan nhưng Đông chỉ đưa ra được  các loại giấy tờ của xe CRV 17A-062.02 nhưng không xuất trình được giấy phép lái xe nên buộc phải sử dụng nghiệp vụ xác minh.

Tổ công tác đã phát hiện xe Honda CRV 17A - 062.02 là của một công ty tại Thái Bình và đã bị kẻ gian lấy trộm chiều tối ngày 12/1. Ngay sau khi mất tài sản, phía công ty đã có đơn trình báo sự việc đến CA TP. Thái Bình.  Tổ công tác đã tiến hành đưa người và phương tiện cùng các giấy tờ liên quan về trụ sở Phòng CSĐT CA tỉnh Quảng Ninh để tiếp tục điều tra làm rõ. Cùng ngày, cơ quan công an Quảng Ninh đã trao trả chiếc xe ô tô cho chủ nhân đích thực.

Với sự nhạy bén trong công tác tuần tra kiểm soát giao thông trên tuyến, các cán bộ, chiến sỹ CSGT Đội 1-18 Quảng Ninh đã không bỏ qua tội phạm trộm cắp, qua đó giúp chủ nhân của chiếc xe tìm lại được tài sản đáng giá của mình và đóng góp thêm vào chiến công bảo đảm trật tự ATGT, anh ninh trên địa bàn.

Xem thêm video: Công an Quảng Ninh truy tìm kẻ giết người Doãn Trung Dũng trong đêm:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.