Xã hội

CSGT Quảng Ninh phát hiện nhiều trường hợp thuộc diện theo dõi Covid-19

10/03/2020, 15:07

Nhận được thông tin có người nghi nhiễm Covid-19 trên các chuyến xe, lực lượng CSGT Quảng Ninh đã tiến hành kiểm tra.

img
Lực lượng CSGT phối hợp với nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe hành khách trên chiếc xe khách chạy tuyến Hà Nội - Quảng Ninh

Ngày 10/3, đại diện Đội CSGT số 1 (Phòng CSGT tỉnh Quảng Ninh) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Trung tâm y tế TP. Uông Bí tổ chức kiểm tra sức khỏe hành khách trên các tuyến xe cố định và phát hiện một số trường hợp nghi nhiễm virus Covid-19.

Vào khoảng 12h5 ngày 7/3, sau khi nhận được tin báo về 1 xe hợp đồng du lịch BKS 14B-036.99 đang lưu thông theo hướng Đông Triều - Uông Bí, trên xe có 2 người có biểu hiện nghi ngờ nhiễm Covid-19, tổ công tác thuộc Đội CSGT số 1 phối hợp với Công an TP Uông Bí, Trung tâm y tế TP Uông Bí dừng và tiến hành kiểm tra.

Thời điểm kiểm tra, trên xe có 12 người gồm: lái xe, phụ xe, hành khách đến từ Hải Phòng, Móng Cái, Cẩm Phả, Uông Bí. Sau khi Trung tâm y tế tiến hành phun khử trùng ngoài xe và khu vực xung quanh, tổ công tác đã phối hợp các cơ quan chức năng áp tải xe ô tô về Trường quân sự Uông Bí để phân loại cách ly.

Tiếp đó, ngày 8/3, tại Km83+900, tổ công tác số 2 phối hợp với tổ công tác số 5 thuộc Đội CSGT số 1 dừng xe ô tô khách BKS 29B-190.79 lưu thông hướng Uông Bí - Hạ Long. Sau khi thực hiện đầy đủ các bước trong qui trình phòng, chống dịch. Qua kiểm tra sơ bộ trên xe có 14 người (trong đó có người có biểu hiện nghi nhiễm covid 19). Tổ công tác đã cho xe di chuyển đến Trạm thu phí Đại Yên, phối hợp với lực lượng CSGT Công an TP Hạ Long và nhân viên y tế đưa xe về Bệnh viện K67 để tiến hành các biện pháp kiểm tra theo qui định.

Một chỉ huy của Đội CSGT số 1 cho biết, thực hiện các văn bản chỉ đạo của tỉnh, Công an tỉnh Quảng Ninh về phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh Covid-19, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt đã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát các phương tiện giao thông và phát hiện, xử lý 2 trường hợp ô tô khách có chở người nghi nhiễm Covid-19.

"Chúng tôi phối hợp với ngành y tế để kiểm soát dịch bệnh trên các chuyến xe lưu thông trên đường. Khi phát hiện có người nghi nhiễm sẽ yêu cầu kiểm tra sức khỏe và đưa về khu cách ly để bảo đảm an toàn", vị chỉ huy Đội CSGT số 1 nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.