An ninh hình sự

CSGT suýt bị kẻ vận chuyển ma túy đánh lừa nhờ chiếc tất “nặng mùi”

07/03/2021, 06:24

1/3 bánh heroin đối tượng không mang trong người mà lại nhét vào 2 chiếc tất “rất nặng mùi” giấu trong mặt nạ dưới đèn xe Exciter.

img

Thượng úy Nguyễn Đình Viễn

Từ lâu, người dân sinh sống dọc hai bên tuyến đường biên giới Việt - Lào đã quen thuộc với hình ảnh lực lượng CSGT Công an huyện Yên Châu (Sơn La) ngày đêm tuần tra, kiểm soát người và phương tiện ra vào tuyến huyết mạch này.

Thượng úy Nguyễn Đình Viễn, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Yên Châu (tỉnh Sơn La) cho biết, trong các đợt bùng phát dịch Covid-19 và việc giãn cách xã hội, các đối tượng phạm tội về ma túy lại tranh thủ lợi dụng tuyến đường biên giới để đưa các loại ma túy vào nội địa tiêu thụ.

Lực lượng CSGT Yên Châu phải thực hiện nhiệm vụ kép, vừa bảo đảm ATGT trên tuyến, vừa đấu tranh trấn áp các đối tượng hoạt động phạm tội. Trong năm 2020 và 2 tháng đầu năm 2021, lực lượng CSGT đã phát hiện, bắt giữ 5 vụ, 8 đối tượng, thu giữ 210g heroin, gần 1.000 viên ma túy tổng hợp.

Nhớ lại vụ việc gần đây, Thượng úy Viễn kể: “Hồi 12h45 ngày 23/2/2021, trên QL6C tại bản Hua Đán (Tú Nang, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La), tổ công tác của Công an huyện gồm 7 đồng chí đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm thì phát hiện xe máy BKS 26G1-284.39 do Thào A Su (SN 1987, trú bản Xa Lú, Chiềng Khừa, Mộc Châu) điều khiển có biểu hiện bất thường nên dừng xe kiểm tra hành chính.

“Lúc dừng xe, đối tượng rất bình thản chấp hành như không có dấu hiệu gì bất minh. Khi đối tượng xuất trình giấy tờ tùy thân, bằng lái xe, anh em thấy trong đó vẫn còn vương lại mùi đặc trưng của ma túy tổng hợp. Ngay sau đó, đối tượng đã bị khống chế và kiểm tra tại chỗ”, Thượng úy Viễn nhớ lại.

“Nếu như hôm đó đối tượng chỉ mang mỗi heroin thì chưa chắc tổ tuần tra đã bắt được. Bởi 1/3 bánh heroin đối tượng không mang trong người mà lại nhét vào 2 chiếc tất “rất nặng mùi” giấu trong mặt nạ dưới đèn xe Exciter. Lúc đó, kể cả có dùng chó nghiệp vụ cũng khó phát hiện. Mùi của chiếc tất này không thể chịu nổi, cảm giác có thể nôn ngay nhưng vì trước đó đã phát hiện dấu hiệu của ma túy tổng hợp (có đặc trưng mùi rất thơm) nên tổ công tác phải kiểm tra rất kỹ cả người và xe, những chỗ có thể cất giấu ma túy”, Thượng úy Viễn cho hay.

Kết quả, tổ công tác phát hiện 4 gói nilon màu đen trong cốp chứa đồ của xe máy, bên trong các gói trên có 800 viên ma túy tổng hợp và 123,23g (khoảng 1/3 bánh) heroin. Tại cơ quan công an, đối tượng Su khai số ma túy trên đang được đưa đi bán kiếm lời thì bị phát hiện, bắt giữ.

Hiện, đối tượng cùng tang vật đã được bàn giao cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Châu tiến hành điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.