Xã hội

Hàng ngàn người đi xe máy từ phía Nam về quê dồn tới chốt cửa ngõ Hà Nội

05/10/2021, 12:00

Lực lượng CSGT dùng xe chuyên dụng và dẫn đường, đưa bà con từ vùng dịch phía Nam qua Hà Nội về các tỉnh phía Bắc.

Ngày 5/10, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, trong đêm và rạng sáng cùng ngày (5/10) các chốt kiểm soát cửa ngõ ra vào thành phố đã ghi nhận có hàng trăm xe máy của người dân di chuyển từ vùng dịch phía Nam đổ về.

Lượng người và xe máy này đi từ vùng dịch phía Nam về quê ở các tỉnh phía Bắc, lộ trình đi phải qua địa phận Hà Nội.

Để bà con đi qua Hà Nội an toàn, không dừng lại dọc đường, đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid-19, lực lượng CSGT Hà Nội đã dùng xe chuyên dụng chở cả xe máy và bà con, cùng xe dẫn đường đưa bà con ra khỏi địa bàn Hà Nội, bàn giao cho công an địa phương tiếp theo.

img

Người dân đi xe máy từ các tỉnh phía Nam đổ về qua Hà Nội trên tuyến đường Hồ Chí Minh

Theo Trung tá Vũ Văn Hoài, Đội trưởng Đội CSGT số 12 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội), khoảng 3h30 sáng cùng ngày (5/10), Chốt kiểm dịch 12 thuộc Đội CSGT số 12 quản lý, phụ trách tuyến đường Hồ Chí Minh đã tiếp nhận đoàn 118 người đi bằng xe máy từ TP. Hồ Chí Minh để về các tỉnh Phú Thọ, Lào Cai, Yên Bái, Sơn La….

"Khi 118 người từ các tỉnh phía Nam đổ về Chốt kiểm dịch, Đội CSGT số 12 phối hợp với lực lượng y tế, quân đội, công an địa bàn bố trí cho bà con nghỉ ngơi, đồng thời tiến hành test nhanh Covid-19 và sau đó bố trí xe cảnh sát dẫn đường để bà con đi dọc tuyến đường Hồ Chí Minh lên cầu khu vực cầu Trung Hà.

Một số trường hợp phụ nữ, người già yếu, trẻ em được CSGT dùng xe chuyên dụng, xe tải chở xe máy và người để đi qua địa phận Hà Nội, tiếp tục hành trình về quê.

Tại đây, Đội CSGT số 12 đã bàn giao đoàn 118 xe máy và người trên xe cho công an địa bàn tỉnh giáp ranh để tiếp tục dẫn đoàn về quê an toàn, đúng lộ trình, phòng chống lây lan dịch bệnh Covid-19.

img

Người dân và phương tiện từ các tỉnh phía Nam được đưa lên xe tải để đi qua địa phận Hà Nội

Còn theo chỉ huy Chốt kiểm dịch số 17 phụ trách khu vực cầu Trung Hà cho biết, trước đó, vào 2h sáng cùng ngày, đã tiếp nhận đoàn gồm 18 xe máy với 36 người từ Bình Dương về Hà Giang đi hướng Quốc lộ 32 qua cầu Trung Hà, bàn giao cho Công an tỉnh Phú Thọ dẫn tiếp.

Sau đó, khoảng 4h45, Chốt 17 lại tiếp nhận đoàn xe 51 người từ Bình Dương về tỉnh Hà Giang, Lai Châu. Sau khi giúp đoàn người hoàn thành khai báo y tế, test nhanh, lực lượng CSGT tại chốt đã bố trí xe dẫn đoàn người qua địa phận Hà Nội để về quê.

Phòng CSGT Công an TP Hà Nội thông tin, hiện tại Chốt kiểm dịch số 1, trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ đang có đoàn 103 người từ các tỉnh vùng dịch phía Nam đang trên lộ trình về quê tại các tỉnh Sơn La, Điện Biên, Lai Châu. Chốt kiểm dịch đang hỗ trợ người dân khai báo y tế, test nhanh, giúp đồ ăn, nước uống và sau đó bố trí dẫn đường để đưa người dân từ vùng dịch ra khỏi địa phận Hà Nội an toàn.

"Qua nắm thông tin, hiện một số đoàn người dân đi xe máy từ các tỉnh phía Nam đang tiếp tục đổ về các chốt cửa ngõ để đi qua Hà Nội về các tỉnh phía Bắc. Các chốt trực đã được hướng dẫn hỗ trợ bà con khai báo y tế, test nhanh, mời bà con uống nước, ăn bánh mì, tại các chốt còn chuẩn bị xăng đến đổ. Sau đó, sẽ bố trí dẫn đường để bà con ra khỏi địa phận Hà Nội an toàn, tiếp tục di chuyển về quê", lãnh đạo Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.