Xã hội

CSGT toàn quốc tập trung xử lý ô tô biển giả và thiết bị "thay đổi" biển số

21/12/2019, 07:08

Khi kiểm soát phương tiện, lực lượng CSGT phải đối chiếu kỹ giấy chứng nhận đăng ký với thực tế, thậm chí kiểm tra số máy,số khung nếu nghi vấn.

img
Một trường hợp ô tô biển trắng lưu thông trên địa bàn Hà Nội bất ngờ biển số thay đổi biển số sang màu xanh

Ngày 21/12, trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Cục CSGT (Bộ Công an) thông tin, Cục CSGT vừa chỉ đạo lực lượng CSGT toàn quốc tăng cường công tác tuần tra kiểm soát trên đường nhằm phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi của ô tô gắn biển số giả và sử dụng thiết bị "thay đổi" biển số trên đường.

“Đây cũng là một trong những nội dung mà Cục CSGT chỉ đạo lực lượng CSGT các tỉnh, thành phố trên toàn quốc trong đợt cao điểm bảo đảm TTATGT, TTXH dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Canh Tý và mùa lễ hội đầu xuân 2020”, lãnh đạo Cục CSGT nói và cho hay: Qua công tác theo dõi và phản ánh của dư luận, trên các phương tiện truyền thông, Cục CSGT đã phát hiện thời gian gần đây xuất hiện tình trạng xe ô tô gắn biển số không đúng trong Giấy đăng ký xe hoặc ô tô sử dụng biển số giả, không do cơ quan có thẩm quyền cấp, đặc biệt là xe ô tô có gắn biển số nền màu xanh, chữ và số màu trắng và xe ô tô gắn thiết bị thay đổi biển số trong “nháy mắt”... Các hành vi trên vi phạm nghiêm trọng đến trật tự ATGT và ANTT, ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan Nhà nước.

img
Cục CSGT (Bộ Công an) phối hợp với lực lượng CSGT Hà Nội ra quân triển khai cao điểm xử lý vi phạm trước trong và sau Tết 2020 trên địa bàn.

Theo đó, Cục CSGT đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ thuộc Cục và lực lượng CSGT Công an các địa phương trong quá trình tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm tiến hành kiểm tra, xác minh nhanh, làm rõ những trường hợp người điều khiển phương tiện ô tô có dấu hiệu vi phạm như dư luận và các phương tiện truyền thông phản ánh thời gian qua.

Lực lượng CSGT tỉnh, thành phố cần xác định các hành vi vi phạm của người điều khiển phương tiện ô tô tự ý gắn biển số giả, sử dụng thiết bị “thay đổi” biển số xe là một trong những nội dung trọng tâm cần được kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm, tương tự như vi phạm về nồng độ cồn, ma túy.

Khi kiểm soát phương tiện, lực lượng CSGT các địa phương phải đối chiếu ngay, kỹ giấy chứng nhận đăng ký với thực tế phương tiện, thậm chí phải kiểm tra số máy, số khung trong trường hợp nghi vấn. Đối với trường hợp sử dụng biển số giả, thiết bị “thay đổi” biển số, CSGT sẽ tiến hành tạm giữ phương tiện, đồng thời phối hợp với lực lượng cảnh sát khác tiến hành điều tra làm rõ động cơ, mục đích để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước mắt, Cục CSGT sẽ thành lập tổ công tác tiến hành kiểm tra và xử lý chuyên đề này, tập trung vào các thành phố lớn, các địa bàn trọng điểm từ nay đến Tết Nguyên đán.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.