Quản lý

CSGT TP.HCM mật phục ghi hình, xử lý “xe dù” thế nào?

23/08/2019, 16:22
image

Sau khi ghi hình, CSGT mặc thường phục sẽ thông báo qua bộ đàm để Tổ công tác "phạt nóng" xe vi phạm.

img
CSGT lập biên bản các lái xe vi phạm sáng 23/8

Sáng 23/8, Đội CSGT Rạch Chiếc (Phòng CSGT ĐB - ĐS, Công an TP.HCM) đã thực hiện chuyên đề kiểm soát xử lý các xe khách dừng, đậu sai quy định dưới biển cấm trước “điểm nóng” khu vực cầu bộ hành Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên trên Xa lộ Hà Nội đoạn qua quận 9, (TP.HCM).

Theo ghi nhận của PV, trong 1 giờ từ 9h đến 12h trưa, Tổ công tác đã lập biên bản xử phạt 25 trường hợp xe khách, xe container vi phạm dừng đậu, đón trả khách sai quy định dưới biển cấm hoặc dừng đậu xe sai quy định. Đáng chú ý, để mang tính bất ngờ, lực lượng CSGT đã bố trí chiến sĩ mặc thường phục để ghi hình các phương tiện vi phạm.

>>>Video CSGT mặc thường phục ghi hình "xe dù" đón trả khách dọc đường trên Xa lộ Hà Nội:

Sau khi ghi hình các xe vi phạm sẽ được thông báo đặc điểm nhận dạng biển số xe bằng bộ đàm cho một Tổ công tác đang đóng chốt cách vị trí ghi hình khoảng 500m. Điều này khiến các lái xe không kịp trở tay và bị “phạt nóng” các lỗi vi phạm. Cụ thể, xe khách BKS 51B - 240.02, 51B - 120.65, 51B - 209.85, xe đầu kéo BKS: 51R - 095.36…

Theo quan sát, sau khi bị kiểm tra xử phạt khi đã được thông báo lỗi vi phạm, các tài xế đều chấp hành tốt và ký vào biên bản vi phạm. Chưa có trường hợp nào yêu cầu lực lượng CSGT phải cho xem lại hình ảnh vi phạm.

img
CSGT mặc thường phục ghi hình thông báo đặc điểm, biển số xe vi phạm cho các Tổ công tác trên đường xử "phạt nóng".

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Trung tá Vương Văn Nhựt, Đội phó Đội CSGT Rạch Chiếc cho biết, thời gian qua trên tuyến do đội quản lý có một số điểm xe tải, xe khách dừng đỗ sai quy định để đón khách dọc đường hoặc vào giờ trưa thường ghé các quán cơm ven QL1. Để đảm bảo ATGT, hằng ngày đơn vị đều bố trí một Tổ công tác chuyên đề tuần tra xử lý các lỗi vi phạm. Trong 8 tháng đầu năm 2019, đơn vị đã xử lý 1.205 trường hợp phương tiện dừng đỗ sai quy định.

Theo trung tá Nhựt, thông thường khi các Tổ công tác đóng chốt, có nhà xe sẽ thông báo cho nhau hoặc chủ quán cơm bố trí người theo dõi CSGT. Tuy nhiên, từ khi thực hiện việc ghi hình xử phạt vi phạm đã phát huy hiệu quả.

“Các tài xế khi bị thổi phạt đều chấp hành tốt. Đối với các trường hợp tài xế yêu cầu xem lại clip hình ảnh vi phạm, Tổ ghi hình sẽ đem hình ảnh cho các tài xế này xem và công nhận vi phạm”, Trung tá Nhựt nói.

img
Các lái xe bị mật phục ghi hình nên không thể chối cãi hành vi vi phạm giao thông.

Trước đó, Đội CSGT Rạch Chiếc đã tuần tra kiểm soát xử lý các xe khách trên Xa lộ Hà Nội quận 9, (TP.HCM). Theo ghi nhận trong 30 phút, Tổ công tác đã lập biên bản xử phạt 2 xe khách dừng đậu, sai quy định dưới biển cấm đoạn dưới chân cầu vượt Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên. Ngay sau khi phát hiện Tổ công tác, các nhà xe thông báo cho nhau nên đã né tránh CSGT hoặc có trường hợp đòi xem hình ảnh vi phạm nên mất thời gian xử lý. Như vậy, với việc CSGT ghi hình lỗi vi phạm qua camera, các lái xe có thói quen đón trả khách dọc đường gây mất ATGT sẽ không thể chối cãi hành vi vi phạm của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.