Điều tra

CSGT TP.HCM: “Nhóm đua xe còn trẻ, con nhà khá giả, không việc làm”

08/05/2021, 11:20

Lãnh đạo Phòng PC08 Công an TP.HCM cho biết, nhóm tổ chức đua xe còn khá trẻ, con nhà khá giả và hầu hết đều không có việc làm.

img

Ảnh cắt từ clip.

Sáng 8/5, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM đã họp báo thông tin về kết quả điều tra xử lý vụ tụ tập đua xe gây rối trật tự công cộng trên tuyến QL22, huyện Hóc Môn vào rạng sáng 3/5.

15 người bị tạm giữ

Tại buổi thông tin, Thượng tá Nguyễn Văn Tài, Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp - Công an huyện Hóc Môn, TP.HCM thông tin, đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng đã tạm giữ 15 người có liên quan để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi Gây rối trật tự công cộng.’

Theo đại diện Công an huyện Hóc Môn, người cầm đầu trong vụ đua xe là V.G.B. (23 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn). Làm việc với công an, B. khai nhận, ngày 2/5 có thông báo trong nhóm Facebook tổ chức đua xe để mừng sinh nhật của mình nên thu hút hàng chục đối tượng tham gia.

Trong quá trình làm việc công an phát hiện 3 đối tượng dương tính với ma túy, 1 người từng có tiền án.

“Các đối tượng tụ tập đua xe thường xảy ra nhanh, chỉ vài phút. Nhóm đua xe ở QL22 vừa qua, đa số các em còn trẻ tuổi, không có việc làm, tụ tập uống cà phê rồi rủ nhau đua xe, gia đình khá giả có phương tiện, chu cấp cho con em.

Nhóm này còn có một nhóm trên mạng xã hội về độ xe, các nhóm khác biết lên coi cổ vũ từ Nhà Bè, quận 7 lên”, Thượng tá Nguyễn Văn Tài nói.

img

Thượng tá Trần Nguyễn Phương - Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM thông tin về vụ việc.

Thượng tá Trần Nguyễn Phương - Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM cho biết, rạng sáng 3/5, Tổ Công tác thuộc Đội CSGT An Sương đang làm nhiệm vụ tuần tra trên tuyến QL22 thì nhận tin báo của người dân về việc có nhóm tụ tập đua xe.

Nhận tin báo, lực lượng CSGT đã có mặt truy đuổi nhưng nhóm này sử dụng phương tiện độ, chế chạy với tốc độ cao, khi lực lượng truy bắt thì chạy vào các tuyến đường nhánh nhỏ tẩu thoát.

Phòng PC08 đã phối hợp với Công an huyện Hóc Môn trích xuất camera để điều tra, xác định được một số đối tượng có liên quan. Hiện cơ quan công an vẫn đang điều tra, củng hồ hồ sơ để xử lý.

Xử lý nghiêm các “lò độ xe”

Thượng tá Trần Nguyễn Phương - Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM cho hay, trong thời gian tới, cơ quan chức năng liên tục kiểm tra, xử lý, triệt phá các lò độ xe trên địa bàn.

Bước đầu, cơ quan chức năng đã xử lý, phá được một số lò độ xe, một số lò độ xe có biểu hiện luân chuyển qua các địa bàn khác để hoạt động.

Theo Thượng tá Phương, hiện nay người dân vẫn còn thờ ơ, khi phát hiện đua xe không thông báo cho lực lượng chức năng.

Nói về việc khởi tố vụ án đua xe trái phép, đại diện Phòng PC08 cho biết, phải đầy đủ các dấu hiệu mới ra Quyết định khởi tố, một số vụ việc được phát hiện nhưng chưa đủ cơ sở để khởi tố vụ án.

Trước đó, sáng 3/5, trên mạng xã hội ghi lại clip do người dân đăng tải cảnh hàng chục “quái xế” chặn QL22 để đua xe, gây náo loạn khu vực.

Theo đoạn clip, nhóm này đi trên nhiều xe máy “độ”, thay đổi kết cấu để so kè tốc độ, ngoài ra, có người cầm đèn để chặn xe để đua xe. Nhiều người dân sợ hãi, vội tấp vào để tránh né.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.