An ninh hình sự

CSGT truy bắt xe đông lạnh chở 15 người thông chốt kiểm dịch ra sao?

13/09/2021, 14:39

CSGT kiểm tra xe đông lạnh đang đậu, phát hiện 15 người lổn nhổn trong thùng xe.

Trưa 13/9, trạm CSGT Hàm Tân - phòng CSGT (PC08) Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã bắt giữ 1 xe đông lạnh và 2 ô tô liên quan đường dây vận chuyển người trái phép qua các chốt kiểm soát dịch Covid-19. Hiện vụ việc đang được công an huyện Hàm Tân thụ lý điều tra làm rõ.

img

Xe đông lạnh bị phát hiện chở 15 người trong thùng xe. Ảnh: Trạm CSGT Hàm Tân

Trả 700.000 đồng/người để qua chốt kiểm dịch

Theo báo cáo của Trạm CSGT Hàm Tân, vào lúc 22h tối 12/9, Tổ công tác do Thiếu tá Đặng Anh Tuấn làm Tổ trưởng đang tuần tra trên QL1. Khi đến khu vực quán cơm Minh Thủy, km1768, xã Tân Đức (huyện Hàm Tân), phát hiện ôtô tải đông lạnh BKS: 51D-382.14 do tài xế Lê Văn Tuấn (39 tuổi, thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam) đang đậu trong sân quán cơm có nhiều biểu hiện nghi vấn nên kiểm tra.

Qua kiểm tra thùng xe, đã phát hiện trong thùng xe có 15 người. Tổ Tuần tra đã áp tải ôtô cùng người về chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại xã Tân Đức để làm rõ vụ việc.

Tại chốt kiểm dịch, 15 người trên xe và tài xế đều xuất trình được giấy xét nghiệm Covid-19 kết quả âm tính còn hiệu lực. Tài xế Tuấn khai nhận chở 15 người khách trên từ một số xe khác để đưa qua chốt kiểm soát, với mức giá 700.000 đồng/người.

img

Công an lập biên bản vụ việc.

Đón lõng bắt thêm 2 ô tô

Từ lời khai của tài xế Tuấn, lực lượng CSGT đã đón lõng những xe chở người sang tải qua chốt. Đến khoảng 22h30 cùng ngày, CSGT phát hiện ô tô BKS: 61A-310.27 do Ngọ Văn Vũ (38 tuổi, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa) điều khiển đang đỗ trong khu vực cây xăng số 18 nên đã kiểm tra.

Tài xế khai nhận đang đỗ tại khu vực cây xăng để chờ ôtô tải 51D-382.14 đến chuyển khách. Từ lời khai của tài xế Vũ, đến khuya cùng ngày, Tổ tuần tra tiếp tục phát hiện và kiểm tra ô tô BKS: 75A-170.78 đang đỗ trong khu vực sân bãi của cây xăng Hoàng Yến (thuộc xã Tân Phúc).

Qua làm việc, tài xế Nguyễn Ngọc Hùng (42 tuổi, trú huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) khai nhận đang chờ xe 51D-382.14 đến chuyển khách.

img

Ô tô con đang chờ rước người qua chốt trái phép bị công an tạm giữ do tài xế Ngọ Văn Vũ cầm lái.

img

... ô tô biển số Thừa Thiên - Huế do tài xế Nguyễn Ngọc Hùng cầm lái.

Hai tài xế Nguyễn Ngọc Hùng và Ngọ Văn Vũ thừa nhận chở khách từ các khu vực khác nhau. Khi đến khu vực bến xe Long Khánh, tỉnh Đồng Nai, cả 2 liên hệ với Lê Văn Tuấn để chuyển khách qua các chốt kiểm soát dịch trên QL1.

Tài xế Tuấn đã dùng xe tải chuyển khách trót lọt qua nhiều chốt kiểm soát nhưng đến khu vực chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Hàm Tân thì bị phát hiện.

Lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 Tân Đức đã lập biên bản vụ việc, bàn giao cho Thanh tra Sở GTVT lập biên bản vi phạm hành chính đối với các trường hợp trên về vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Sau lập biên bản lực lượng chức năng đã yêu cầu cả 3 tài xế và những người trên xe chuyển hướng quay về Đồng Nai, không cho tiếp tục lưu thông vào địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Riêng tài xế Nguyễn Ngọc Hùng, trạm CSGT Hàm Tân tiếp tục bị lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi không xuất trình được giấy phép lái xe (GPLX) do GPLX đang bị công an Hà Tĩnh tạm giữ. CSGT đã tạm giữ xe 75A-170.78 để tiếp tục điều tra, xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.