Làm báo cùng Giao thông

CSGT truy đuổi, vì sao phải chạy?

23/04/2016, 08:22

“Nghi án công an truy đuổi khiến 2 thanh niên thương vong” là nhan đề bài viết thông nhận được nhiều quan tâm...

1

Hiện trường vụ tai nạn được cho là do lực lượng công an truy đuổi người vi phạm giao thông gây ra

“Nghi án công an truy đuổi khiến 2 thanh niên thương vong” là nhan đề bài viết trên Báo Giao thông nhận được nhiều quan tâm của bạn đọc trong những ngày qua. Bài báo cho biết ngày 18/4, tại phường Cẩm Trung, TP Cẩm Phả, 2 thanh niên đi xe máy BKS 14U1 -241.07 phóng rất nhanh trên đường rồi tông vào cột điện. Chiếc xe máy văng xa gần 20m, người cầm lái tên Dũng tử vong tại chỗ, người ngồi sau tên Đức bị thương nặng được đưa vào viện.

Một đoạn clip sau đó được phát tán trên mạng ghi lại cảnh tại hiện trường, một người mặc sắc phục công an liên tục điện thoại và người dân rất bức xúc. Nhiều người vây kín hiện trường và cho rằng do cảnh sát truy đuổi hai thanh niên không đội mũ bảo hiểm nên tai nạn mới xảy ra.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Đại tá Trần Văn Long, Trưởng công an Phường Cẩm Phả (Quảng Ninh) khẳng định, Công an thành phố và công an tỉnh đã xuống hiện trường vụ tai nạn điều tra. Sau khi có kết luận, ai sai đến đâu sẽ xử lý đến đấy.

Bình luận dưới bài báo, độc giả Phan Long cho rằng: “Luật không quy định việc CSGT phải truy đuổi người vi phạm giao thông. Nếu người vi phạm không phải là tội phạm nguy hiểm như giết người, cướp của mà chỉ vi phạm hành chính thì các chiến sỹ làm nhiệm vụ không được truy đuổi. Vì vậy, trong trường hợp này cần làm rõ vì sao 2 chiến sỹ công an phải truy đuổi 2 thanh niên không đội mũ bảo hiểm, gây hậu quả một người tử vong”.

Bạn đọc Lê Minh lại không đồng tình với hành vi bỏ chạy của người vi phạm: “Tôi không hiểu vì sao rất nhiều người bỏ chạy khi bị CSGT yêu cầu dừng xe kiểm tra. Nếu không đội mũ bảo hiểm thì chỉ bị nộp phạt vài trăm nghìn, còn bỏ chạy, đâm phải người khác thì hậu quả khôn lường. Chính tôi đã từng phanh gấp, ngã ra đường khi bị một người không đội mũ bảo hiểm đột ngột quay xe ngay trước mặt để tránh công an”.

Nhiều ý kiến khác cho rằng đã có nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra trong quá trình người vi phạm bỏ chạy khi bị công an truy đuổi, bên cạnh việc xem xét lại quy định và chấn chỉnh cách thực thi nhiệm vụ của CSGT thì chính mỗi người dân cũng phải nâng cao ý thức. “Đã vi phạm luật giao thông lại không tuân thủ hiệu lệnh dừng xe của CSGT, bỏ chạy gây tai nạn cho mình và người khác thì người thiệt thòi đầu tiên chính là bản thân cùng gia đình”, bạn đọc Vinh Hương bày tỏ. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.