Xã hội

CSGT huy động 100% quân số, không để ùn tắc kéo dài ngày cuối kỳ nghỉ Tết

25/01/2023, 17:54
image

Trong 2 ngày cuối kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, CSGT huy động tối đa quân số phân luồng giao thông, hỗ trợ người dân trở về nơi làm việc, học tập.

Cục CSGT vừa có điện chỉ đạo lực lượng CSGT các địa phương tiếp tục tập trung lực lượng, phương tiện để bảo đảm trật tự ATGT trong hai ngày cuối của kỳ nghỉ Tết, trên đường, CSGT hỗ trợ giúp đỡ tối đa người dân cho người dân trở về nơi làm việc, học tập.

img

Lực lượng CSGT ứng trực, phân luồng giao thông trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 sắp kết thúc, từ ngày 25/1/2023 (tức mùng 4 Tết Nguyên đán Quý Mão), nhân dân trên cả nước sẽ trở lại các đô thị để công tác, lao động, học tập.

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an về việc đảm bảo trật tự ATGT sau Tết, Cục CSGT yêu cầu lực lượng CSGT tiếp tục bố trí lực lượng CSGT thường trực trên các tuyến giao thông để hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân quay trở lại các đô thị để công tác, lao động, học tập bằng các hoạt động thiết thực, có ý nghĩa như vừa qua với tinh thần "lúc dân cần là CSGT có, đâu dân khó có CSGT".

img

CSGT hỗ trợ người dân từ quê trở lại thành phố lao động, học tập

Đồng thời, tổ chức ra quân, bố trí tối đa lực lượng CSGT phối hợp với các lực lượng khác để tổ chức triển khai các phương án phân luồng, bảo đảm trật tự ATGT trên các tuyến cao tốc, quốc lộ trọng điểm và các tuyến cửa ngõ, xuyên tâm các thành phố, thị xã, nhất là tại Thủ đô Hà Nội và TP.HCM; không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài gây ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân.

CSGT cả nước tăng cường các hoạt động tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông, trọng tâm là xử lý kiên quyết vi phạm nồng độ cồn, vi phạm tốc độ, không để xảy ra tình trạng "nhồi nhét", chở quá số người quy định trên đường bộ và đường thủy…

img

Lực lượng CSGT huy động tối đa quân số không để ùn tắc các cửa ngõ vào 2 ngày cuối kỳ nghỉ Tết

Theo Cục CSGT, ngày 24/1 và sáng 25/1 giao thông tại khu vực nội thành Hà Nội ổn định, thông thoáng, lưu lượng phương tiện vắng. Khu vực cửa ngõ thành phố tuyến QL3, QL5; trên các tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, Hà Nội - Thái Nguyên, Hà Nội - Lào Cai, tuyến đường dẫn lên sân bay Nội Bài giao thông ổn định, không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.

Địa bàn TP.HCM và các địa phương giáp ranh: Từ sáng sớm 24/1, lưu lượng phương tiện bắt đầu đổ về QL60 đoạn qua địa bàn TP Mỹ Tho, Tiền Giang, lên cầu Rạch Miễu gia tăng, các phương tiện di chuyển chậm. PC08 Tiền Giang và Công an TP Mỹ Tho đã chủ động bố trí lực lượng phối hợp điều tiết giao thông.

img

Công tác TTKS, phát hiện và xử lý vi phạm giao thông vẫn được làm nghiêm

Đến 9h sáng cùng ngày xảy ra va chạm giao thông liên hoàn nhau giữa ô tô con 4 chỗ và 2 xe 7 chỗ làm giao thông qua cầu Rạch Miễu ùn ứ. Sau khi xảy ra va chạm, lực lượng CSGT và lực lượng cứu hộ giao thông nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xử lý, phân luồng, điều tiết giao thông.

Lực lượng CSGT Bến Tre và Tiền Giang phối hợp trạm thu phí cầu Rạch Miễu tiến hành xả trạm không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài.

>>> Video: Chiều 25/1, đầu QL 1B - Pháp Vân và Giải Phóng - Pháp Vân lưu lượng phương tiện bình thường:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.