Xã hội

CSGT xử lý xe biển ngoại giao đã hết hạn sử dụng

27/04/2015, 13:05

Bộ Công an vừa chỉ đạo các đơn vị xử lý nghiêm những xe mang biển ngoại giao nhưng đã hết hạn sử dụng.

CSGT-phat-xe-ngoai-giao_32d83
Những xe mang biển số ngoại giao nếu hết hạn sử dụng sẽ bị CSGT xử lý nghiêm

Qua số liệu thống kê của Cục CSGT, đến tháng 3/2015 còn tồn tại khoảng 330 xe ô tô mang biển số 80 NN, NG đã hết hạn sử dụng giấy chứng nhận đăng ký xe nhưng chưa làm thủ tục thu hồi đăng ký, biển số theo quy định.

Trước thực trạng đó, Bộ Công an đã chỉ đạo Cục CSGT và Công an các tỉnh tăng cường xử lý đối với các ôtô biển số ngoại giao, biển số nước ngoài (80 NN, NG) chưa làm thủ tục thu hồi đăng ký biển số hoặc gia hạn, đổi biển số theo đúng quy định, đồng thời tăng cường quản lý xe mang biển số ngoại giao, biển số nước ngoài hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam.

Cục CSGT cũng đã yêu cầu lực lượng CSGT tăng cường tuần tra kiểm soát, kịp thời phát hiện các xe có trong danh sách để tiến hành kiểm tra xử lý.

Theo đó, với trường hợp người điều khiển xe là người đứng tên trong đăng ký xe, có đủ giấy tờ của xe và bằng lái, lực lượng chức năng sẽ xử lý theo quy định và yêu cầu chủ xe đến các cơ quan đăng ký xe, đổi biển số xe theo quy định.

Còn trong trường hợp người điều khiển xe không phải là chủ xe nhưng vẫn có đầy đủ giấy tờ của xe và bằng lái thì lập biên bản tạm giữ giấy tờ.

Trường hợp không có giấy tờ, các lực lượng có quyền tạm giữ xe và các giấy tờ hiện có, đồng thời yêu cầu chủ xe cùng đến cơ quan Công an và giải quyết theo luật định. Trong trường hợp chủ xe không đến, sẽ chuyển toàn bộ hồ sơ xe cho Cơ quan điều tra làm rõ.

Đối với xe do công dân Việt Nam hoặc nước ngoài không có thân phận ngoại giao sử dụng thì tiến hành kiểm tra giấy tờ, nếu hết hạn chứng nhận đăng ký hoặc có dấu hiệu chuyển nhượng trái phép thì chuyển đến cơ quan điều tra xác minh và xử lý theo quy định.

Ngoài ra, Cục CSGT cũng đề nghị Giám đốc Công an các tỉnh, thành chỉ đạo các đơn vị chức năng cùng tiến hành các biện pháp nghiệp vụ nắm thông tin về các trường hợp đang quản lý sử dụng xe mang biển số 80 (NN,NG) tại khu vực dân cư, cơ sở kinh doanh, sửa chữa xe, bến, bãi, trông giữ xe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.