Hạ tầng

Cứ 1,4 phút có 1 chuyến bay cất, hạ cánh ở Tân Sơn Nhất dịp Tết

14/01/2020, 19:37

Ông Khuất Việt Hùng yêu cầu phải đặt công tác đảm bảo an ninh, an toàn sân bay lên hàng đầu.

img
Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGTQT kiểm tra công tác phục vụ ở Tân Sơn Nhất

Chiều 14/1, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGTQT đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị phục vụ Tết tại sân bay Tân Sơn Nhất. Tại buổi làm việc, ông Hùng yêu cầu phải đặt công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho hành khách lên hàng đầu. Trong điều kiện hạ tầng nhà ga đang quá tải, CHKQT Tân Sơn Nhất cần tiếp tục khuyến cáo người dân hạn chế đưa tiễn, đồng thời có các giải pháp để phục vụ hành khách tốt nhất, đảm bảo an ninh, an toàn.

Kiểm tra thực tế tại ga quốc nội, ông Khuất Việt Hùng ghi nhận công tác chuẩn bị của CHKQT Tân Sơn Nhất về việc bố trí lực lượng an ninh, tình nguyện viên hướng dẫn hỗ trợ hành khách, sắp xếp lại cửa soi chiếu…

Trước đó, báo cáo với đoàn công tác, ông Nguyễn Nam Tiến, Phó giám đốc CHKQT Tân Sơn Nhất cho biết cao điểm tết từ ngày 9/1 đến 8/2/2020, sản lượng khách thông qua Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng khoảng 7%. Trong thời gian cao điểm trước và sau Tết, trung bình có khoảng 920 - 965 chuyến bay cất hạ cánh mỗi ngày. Tính trung bình cứ 1,4 phút có một chuyến bay cất hạ cánh, đây là kỷ lục chuyến bay cất hạ cánh từ trước đến nay.

img
8 chiếc máy bay xếp hàng chờ cất cánh ở sân bay Tân Sơn Nhất chiều 24/9. Ảnh: Phan Tư.

Do lượng khách tăng cao nên CHKQT Tân Sơn Nhất huy động 100% quân số phục vụ người dân. Đồng thời tăng cường lực lượng thanh niên tình nguyện của Cảng, Học viên hàng không Việt Nam…

Ông Tiến đánh giá tết năm có thêm hãng Bamboo Airways tham gia vận chuyển khách, trong khi các quầy thủ tục tại cảng không tăng. Tuy vậy nhờ sắp xếp các không gian để làm thủ tục hợp lý nên công suất soi chiếu tăng thêm 20%. “Để nâng công suất phục vụ tết, khu vực làm tục hạng thương gia được tăng thêm ưu tiên làm thủ tục cho trẻ em, người già và người mang thai”, ông Tiến thông tin.

Ông Đinh Việt Sơn, Cục phó Cục hàng không Việt Nam cho rằng với mặt bằng và địa thế sân bay khá chật hẹp, từ tháng 10/2019 Cục Hàng không đã phối hợp với các đơn vị, đặc biệt là Tổng công ty quản lý bay Việt Nam đưa vào khai thác phương thức bay mới, các hãng tăng kios check in tự động…nên phần nào đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Phía Cảng vụ hàng không Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với Sở GTVT, quận Tân Bình trong việc điều tiết giao thông bên ngoài sân bay, vì vậy trong thời gian Tết sắp tới việc người dân đi đến sân bay Tân Sơn Nhất sẽ ổn định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.