Pháp đình

Cụ 70 tuổi làm nữ sinh lớp 8 mang thai lĩnh 12 năm tù

15/09/2016, 06:06

Sau khi phát hiện cụ ông gần 70 tuổi cưỡng hiếp làm con mình mang thai, chị Thanh gần như suy sụp.

bị cáo Được tại tòa
Cụ ông 70 tuổi làm nữ sinh lớp 8 mang thai tại tòa

Mặc dù là người trong xóm, lại có quan hệ họ hàng nhưng ông lão gần 70 tuổi đã nhiều lần cưỡng ép, hiếp dâm đứa cháu gái mới 12 tuổi 11 tháng, khiến cháu bé có bầu khi vẫn đang còn ngồi trên ghế nhà trường.

Trong ngôi nhà cấp 4 tuềnh toàng ở xã Hưng Lộc, TP Vinh, Nghệ An, chị Võ Thị Thanh mẹ cháu Uông T.L., nạn nhân của những hành vi đồi bại từ “lão dê xồm” cùng họ, cay đắng kể về hoàn cảnh trớ trêu của con gái 15 tuổi và đứa cháu trai không cha vừa tròn 6 tháng tuổi. Tất cả những bi kịch này đều do “lão dê xồm” Uông Nhật Được (68 tuổi), là người cùng xóm gây nên.

Chị Thanh kể: “Cuối năm 2015, khi cháu T.L. đang học lớp 8, tôi tình cờ phát hiện con có biểu hiện lạ như bụng to, người xanh xao. Nhưng do cháu bị bệnh thận từ nhỏ nên tôi cứ nghĩ là bệnh cũ tái phát. Khi đưa con lên bệnh viện khám, các bác sỹ cho biết cháu đang mang thai tháng thứ 7.  Tôi gặng hỏi, cháu nói khi mẹ vắng nhà thì ông Được tới mua rượu rồi ép quan hệ, dọa không được mách ai nếu không sẽ giết cả hai mẹ con... Ông Được đã quan hệ với cháu nhiều lần kể từ đầu năm 2014...”.

Sau khi phát hiện “lão dê xồm” cưỡng hiếp làm con mình mang thai, chị Thanh gần như suy sụp. Đáng buồn hơn khi ông Được lại là người trong họ tộc nhà chồng, có chung huyết thống với gia đình. Trong cuộc họp gia tộc sau đó, ông Được viết tường trình thừa nhận có xâm hại bé T.L. và hứa chịu hoàn toàn trách nhiệm bồi thường và chịu toàn bộ chi phí sinh đẻ. Thế nhưng, khi T.L. chuẩn bị sinh nở thì ông Được lại tráo trở tới mức đi rêu rao với mọi người rằng: Đứa con của T.L không chắc đã phải con mình và còn thường xuyên lăng mạ, bêu xấu chị và con gái. Chính vì lý do này, chị Thanh đã làm đơn tố cáo gửi lên Công an TP Vinh.

Kết quả giám định ADN của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an ngày 10/5/2016 đã kết luận: “Được và con trai của cháu T.L. 99,99% là cha con”.  Đến ngày 6/6/2016, Công an TP Vinh đã khởi tố vụ án bắt tạm giam Uông Nhật Được để điều tra hành vi “hiếp dâm trẻ em” và “giao cấu với trẻ em”.

Ngày 14/9, “Uông Nhật Được đã được TAND tỉnh Nghệ An đưa ra xét xử công khai. Theo cáo trạng, trong thời gian từ 19/4/2014 đến tháng 10/2015, lợi dụng những lúc chị Thanh không có nhà, Được đã nhiều lần giao cấu với cháu T.L. Lần thứ nhất xảy ra vào khoảng 14h ngày 19/4/2014. Nhiều lần sau đó, Được đều cho cháu T.L tiền, từ 20.000 - 50.000 đồng. Ngoài ra, để dụ dỗ cháu tiếp tục quan hệ, Được còn mua điện thoại trị giá 1,5 triệu đồng cho cháu.

HĐXX đã tuyên phạt Uông Nhật Được 12 năm tù, buộc phải bồi thường thêm cho bà Võ Thị Thanh 13,3 triệu đồng tiền chăm sóc cháu bé và phải có trách nhiệm cấp dưỡng nuôi con mỗi tháng 300 nghìn đồng/tháng cho đến khi cháu tròn 18 tuổi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.