Đời sống

Cụ bà 100 tuổi chống gậy tới ủng hộ Quỹ phòng chống Covid-19

25/06/2021, 18:45

Nghe thời sự thấy dịch bệnh bùng phát ở TP Vinh, cụ bà 100 tuổi đã chống gậy tới quyên góp ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid-19.

img

Cụ Nhung năm nay 100 tuổi tự mình tới ủng hộ Quỹ phòng chống Covid-19 (Ảnh: Báo Nghệ An)

Mặc dù tuổi cao sức yếu nhưng cụ Trần Thị Nhung (100 tuổi) ở xóm 6, xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An vẫn rất minh mẫn. Khi biết tin chính quyền đang kêu gọi người dân đóng góp ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid-19, Cụ Nhung đã một mình chống gậy, mang số tiền dành dụm ít ỏi của mình đóng góp cho quỹ.

img

Cụ mong muốn góp một phần công sức để đẩy lùi dịch bệnh

Cụ Nhung nói: “Mấy hôm nay nghe đài, nghe thời sự thấy trong Vinh dịch bệnh bùng phát ghê lắm. Tôi già rồi nhưng lo cho bọn trẻ nên cũng muốn đóng góp chút ít để nhà nước đẩy lùi dịch bệnh”.

Số tiền cụ Nhung cũng như người dân ủng hộ đã được các cán bộ xóm tiếp nhận. Hình ảnh cụ Nhung một mình chống gậy tới quyên góp khiến người dân địa phương vô cùng cảm phục.

Được biết, tính đến sáng nay 25/6, tỉnh Nghệ An đã phát hiện 51 ca dương tính với COVID-19, trong đó: TP Vinh: 32 ca, Diễn Châu: 9 ca, Tân Kỳ: 01 ca, Quỳ Hợp: 01 ca, Nam Đàn: 02 ca, Đô Lương: 01 ca, Hoàng Mai: 02 ca, Nghĩa Đàn: 01 ca, Nghi Lộc: 01, Quỳnh Lưu: 01 ca.

Tỉnh này hiện có 3 ổ dịch lớn. Ổ dịch thứ nhất liên quan đến ca bệnh làm nghề gội đầu ở phường Hà Huy Tập (TP Vinh). Ổ dịch thứ 2 là các ca bệnh từ Bắc Giang trở về, trong đó ca bệnh ở huyện Quỳ Hợp mang chủng virus siêu lây nhiễm. Ổ dịch thứ 3 là tại chợ đầu mối TP. Vinh, đến nay vẫn chưa rõ nguồn lây nhiễm. Tình hình dịch trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp, nhiều ca bệnh mất dấu F0.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.