Chất lượng sống

Cụ bà 65 tuổi đi xăm chân mày ở Thẩm mỹ viện Hoài Anh đã tử vong

30/10/2019, 06:14

Sáng 30/10, Bệnh viện Nhân dân Gia Định TP.HCM cho biết, cụ bà 65 tuổi được chuyển đến trong tình trạng hôn mê sau khi xăm chân mày đã tử vong.

img
​Xăm chân mày, một cụ bà 65 tuổi đã tử vong. (Ảnh minh họa)​

Bệnh nhân đã tử vong sau gần ba ngày được điều trị tích cực tại khoa Hồi sức tích cực - Chống độc của Bệnh viện Nhân dân Gia Định. Theo các bác sỹ, đây là trường hợp đột quỵ não do xuất huyết dưới nhện. Bệnh khởi phát đột ngột, diễn tiến nhanh và nặng khiến bệnh nhân rơi vào hôn mê sâu và ngừng tuần hoàn, ngừng hô hấp.

Sở Y tế TP.HCM xác định cơ sở thẩm mỹ thực hiện xăm chân mày cho cụ bà là Thẩm mỹ viện Hoài Anh (trụ sở ở Quận 1). Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế cho biết, Thanh tra Sở Y tế đang phối hợp Phòng Y tế Quận 1 làm việc với cơ sở thẩm mỹ xăm chân mày cho bệnh nhân và chưa có kết luận cuối cùng.

Trước đó, như đã thông tin, vào chiều 27/10, bà P.T.L.(65 tuổi, quê Tiền Giang) đã đến một cơ sở thẩm mỹ viện trên đường Điện Biên Phủ, quận 1, TP.HCM, để xăm chân mày. Tại đây, sau khi thực hiện xong thủ thuật xăm, bà L. bất ngờ ngưng tuần hoàn, ngưng hô hấp và hôn mê sâu.

Lập tức Thẩm mỹ viện này đã gọi điện cho cấp cứu ngoại viện 115 đến sơ cứu và nhanh chóng chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định để cấp cứu.

Tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định, các bác sĩ cho biết, bệnh nhân L. được chuyển đến cấp cứu tại bệnh viện khoảng 17 giờ ngày 27/10 trong tình trạng hôn mê, ngưng tuần hoàn, ngưng hô hấp. Bệnh viện đã tiến hành hội chẩn các chuyên khoa và chẩn đoán bệnh nhân bị xuất huyết dưới nhện 2 bán cầu (xuất huyết não).

Trước đó, chỉ trong vòng 4 ngày, tại TP.HCM đã có 2 người chết sau khi đi thẩm mỹ. Ngày 17/10, bệnh nhân V.N.A.T (33 tuổi) đến khám tại 1 Bệnh viện thẩm mỹ ở Q.10, TP.HCM đặt túi nâng ngực. Đến 20h45' ngày 17/10, bệnh nhân đột ngột khó thở, mạch nhanh, huyết áp hạ, Bệnh viện này đã tiến hành hồi sức tích cực, và chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Nhân dân 115 lúc 22h37' cùng ngày. Đến 22h45', bệnh nhân tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.