Y tế

Cụ bà 78 tuổi từ Mỹ về Huế, quá cảnh tại Hàn Quốc âm tính với Covid-19

24/02/2020, 13:24

Trưa 24/2, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, kết quả xét nghiệm Covid-19 đối với cụ bà 78 tuổi từ Mỹ về Huế quá cảnh tại Hàn Quốc là âm tính.

img
Khu vực cách ly tại Bệnh viện Trung ương Huế

Trước đó, cụ bà T.T.G (78 tuổi, trú tại xã Điền Lộc, huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) nghi nhiễm virus Corona mới (Covid-19) đã được lấy mẫu bệnh phẩm để gửi đi xét nghiệm.

Sau nhận mẫu bệnh phẩm lúc 14h30’ ngày 23/2, Bệnh viện Trung ương Huế đã tiến hành kỹ thuật xét nghiệm Real-time RT-PCR phát hiện virus Corona mới. Kết quả xét nghiệm, cụ bà 78 tuổi âm tính với Corona virus mới.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, sau khi từ Mỹ về Việt Nam có quá cảnh tại sân bay Hàn Quốc, cụ bà 78 tuổi ở huyện Phong Điền bị các triệu chứng ho và sốt. Cụ bà được người nhà đưa nhập viện tại Bệnh viện Trung ương Huế - cơ sở 2 (xã Phong An, huyện Phong Điền) vào ngày 22/2 và cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân để xét nghiệm virus Corona (Covid-19).

img
Kết quả xét nghiệm về trường hợp của cụ bà 78 tuổi ở huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế

Trưa cùng ngày (24/2), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên - Huế cho hay, đã nhận được kết quả xét nghiệm của bệnh nhân T.H.X.N (16 tuổi, trú tại xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) từ Viện Pasteur Nha Trang. Kết quả xét nghiệm là âm tính với virus Covid-19.

Đây là trường hợp nữ sinh lớp 12 được người nhà phát hiện đã tử vong sáng 21/2. Sau khi nhận thông tin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên - Huế đã về nhà của bệnh nhân để điều tra yếu tố dịch tễ...; đồng thời phối hợp với Trung tâm Pháp y tỉnh Thừa Thiên - Huế lẫy mẫu bệnh phẩm để gửi đến Bệnh viện Trung ương Huế và Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm.

Ngày 22/2, Bệnh viện Trung ương Huế cũng đã có kết quả xét nghiệm trường hợp nữ sinh này là âm tính với Corona virus mới (Covid-19). Cụ thể, sau khi nhận mẫu bệnh phẩm từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên - Huế, Bệnh viện Trung ương Huế đã tiến hành kỹ thuật xét nghiệm Real-time RT-PCR phát hiện Corona virus mới và kết quả trường hợp này âm tính.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.