Chất lượng sống

Cụ bà 82 tuổi bị con cháu "vứt" ngoài đường

01/07/2014, 18:09

Cụ Tú đang đau ốm, phải nằm trước cửa nhà gần một ngày cho đến khi có người phá khóa cửa. Nguyên nhân được cho là bà có mâu thuẫn tranh chấp ngôi nhà với con dâu.

TIN LIÊN QUAN

Bà cụ ốm yếu bị bỏ mặc ngoài trời mưa gió
Bà cụ ốm yếu bị bỏ mặc ngoài trời mưa gió

Theo VnExpress, cụ Tú tuổi già, nhiều lần bị ngã nên sức khỏe kém, bà Tú được con gái là Như và Thoa đưa đi chữa bệnh tại cơ sở đông y ở Bắc Ninh. Sau hai tháng chữa trị, thấy bệnh tình của mẹ không tiến triển trong khi kinh tế khó khăn nên ngày 30/6, một người con trai đã đón bà Tú về.

9h sáng 30/6, về đến nhà thấy cửa khóa, các con bà Tú liên lạc với chị dâu Kim Bảo và các cháu nhưng không ai mở cửa. Thấy không vào được nhà, con gái bà Tú cùng hàng xóm, cảnh sát khu vực nhiều lần gọi điện cho chị Kim Bảo và các cháu nhưng không ai đồng ý mở cửa cho bà vào.

Đợi đến hơn 13h, thấy bà cụ nằm ngoài xe taxi nóng nực, hàng xóm thương tình cho bà vào nhà nằm nhờ. 5h chiều, thấy sức khỏe bà quá yếu nên con gái đưa bà về nằm đợi trước cửa nhà.

Khoảng 6h chiều cùng ngày, trước sự bức xúc của người dân, cơ quan chức năng phường Phúc Xá đã có mặt, chứng kiến hai con gái bà Tú phá khóa cửa để đưa mẹ vào nhà.

Được biết, bà Tú có 7 người con, trong đó ba người đã mất. Bà có thời gian dài ở cùng gia đình con trai cả là Nguyễn Thế Hải và con dâu Nguyễn Thị Kim Bảo cùng hai cháu Nguyễn Thu Yến (25 tuổi) và Nguyễn Thế Long (21 tuổi). Năm 2005, anh Hải đi tù và mất, bà vẫn ở tại căn nhà trên.

Theo những hàng xóm, hoàn cảnh con cái bà Tú rất khó khăn. Khi taxi đưa bà từ Bắc Ninh về, con bà không đủ tiền trả chi phí thuốc chữa bệnh và cước taxi nên hàng xóm đã góp tiền ủng hộ hoặc cho vay. Nguồn cơn của sự việc được cho là mâu thuẫn liên quan tranh chấp căn nhà bà Tú đang ở.

Tối 30/6, tổ dân phố 25, khu dân cư số 3 đã tổ chức hòa giải mâu thuẫn gia đình bà Tú, nhưng chị Nguyễn Thị Kim Bảo vắng mặt và cho hai con đến họp thay. Sau khi nghe ý kiến đóng góp, phân tích của những người dự họp, hai người cháu bà Tú đã bỏ về.

Trước đó, vào tháng 9/2012, một vụ việc tương tự cũng đã diễn ra khi người dân phố Núi Trúc (Hà Nội) và người đi đường bức xúc chứng kiến cảnh các con tranh cãi rồi đem bố đã 87 tuổi, vừa xuất viện, cho nằm vỉa hè hơn nửa ngày.

Ông N. phải nằm vỉa hè, trời lúc nắng lúc mưa, dù ông vừa phải nằm viện hơn 2 tháng.
Ông N. phải nằm vỉa hè, trời lúc nắng lúc mưa, dù ông vừa phải nằm viện hơn 2 tháng.

Theo người dân kể lại, từ 12h ngày 7/9, ông N.V.N (87 tuổi) sau 2 tháng nằm viện được các con đưa tới đây và đặt ông nằm ở vỉa hè, ngay trước cửa nhà cô con dâu cả (con trai cả của ông N. mất cách đây hơn 2 năm).

Ông N. và vợ đã ly thân mấy chục năm, sau đấy ông N. về sống với người con trai út, còn vợ ông sống với con dâu cả trong căn nhà này. Khi ông N. được các con đưa tới đây người con dâu cả quyết không mở cửa cho ông vào, còn vợ ông N. ở phía trong nhà cũng không ra mặt.

Chính quyền địa phương đã tới làm việc, quyết định “ai về nhà người đó”, ông N. sẽ về nhà người con út nơi ông đã sống trước khi nhập viện, nhưng các con của ông vẫn xảy ra tranh cãi, vì cho rằng đây mới là nhà của ông N., ông phải sống ở đây. Chính quyền cũng đành “bó tay”, nên ông N. phải nằm như vậy gần 10 tiếng đồng hồ.

Tới khoảng 20h, ông N. mới được các con đưa về nhà người con gái thứ 2. 

P.V (tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.